"ทักษิณ"ส่งทีมทนายความแจ้งความดำเนินคดี"สนธิ"กล่าวหาจ้องล้มสถาบันฯ

ข่าวการเมือง Friday October 17, 2008 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ทีมทนายความเดินทางเข้าแจ้งความต่อ สน.ดุสิต เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, นสพ.ผู้จัดการ และสถานีโทรทัศน์ ASTV ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากล่าวหาอดีตนายกรัฐมนตรีว่าจ้องล้มล้างสถาบันเบื้องสูง

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ทนายความของอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14-15 ต.ค.ที่ผ่านมา นายสนธิได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล และปราศรัยโจมตีให้ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ อีกทั้งเมื่อวันที่ 15 ต.ค.51 นสพ.ผู้จัดการ รวมถึงสื่อในเครือได้ลงข้อความหมิ่นประมาทในลักษณะ พ.ต.ท.ทักษิณ จ้องล้มสถาบันเบื้องสูง โดยมีข้อความว่า "แม้วทุ่มเงินล้มสถาบัน" ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นการกล่าวหา และ พ.ต.ท. ทักษิณ เห็นว่าเป็นการกล่าวหาที่เกินจะรับได้ และไม่ควรที่จะดึงสถาบันเบื้องสูงมายุ่งกับการเมือง จึงมอบหมายให้ทีมทนายความเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ ศาลแพ่งได้มีคำสั่งห้ามนายสนธิพูดถึงอดีตนายกรัฐมนตรีให้เกิดความเสียหาย แต่นายสนธิก็ยังฝ่าฝืนคำสั่งของศาล โดยวันนี้ทีมทนายความได้นำหลักฐานเป็น นสพ.ผู้จัดการ ฉบับวันที่ 15 ต.ค.51 รวมถึงซีดี คำถอดเทปจากรายการของเอเอสทีวีเข้าแจ้งความ และจะให้ทีมทนายความยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งที่มีคำสั่งห้ามนายสนธิกล่าวโจมตีใส่ร้ายอดีตนายกรัฐมนตรีต่อไป ส่วนจะมีการเรียกร้องค่าเสียหายเท่าไหร่นั้นจะมีการพิจารณาอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ