ประชาธิปัตย์ลุ้น กกต.นัดลงมติคดีใบแดง"วิฑูรย์ นามบุตร" 28 ต.ค.

ข่าวการเมือง Monday October 27, 2008 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ อุปนิสากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต.จะมีการพิจารณาสำนวนคำร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งของนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในวันพรุ่งนี้(28 ต.ค.) เวลา 9.30 น.ซึ่ง กกต.ได้บรรจุวาระการประชุมไว้แล้ว โดยขณะนี้ กกต.อยู่ครบองค์ประชุมแล้วทั้ง 5 คน หลังจากเลื่อนมาตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หาก กกต.ทุกคนเห็นว่าพยานหลักฐานตลอดจนข้อมูลต่างๆ ในสำนวนคดีดังกล่าวมีความสมบูรณ์เพียงพอหลังจากที่มีการสอบพยานเพิ่มเติมไว้ก่อนหน้านี้ ก็เชื่อว่าที่ประชุม กกต.จะสามารถลงมติได้ในวันพรุ่งนี้แน่นอน

"น่าจะนำเข้าที่ประชุมได้พรุ่งนี้ เพราะท่านประธาน(อภิชาต)พูดไว้แล้ว ตอนนี้ท่านสดศรีก็มาแล้ว คงเริ่มประชุม 9.30 น.ผมไม่ทราบว่าท่านอื่นจะว่าอย่างไร เพราะมีการสอบเพิ่มเติม ก็ต้องมาอธิบายกัน ปัญหาว่าแต่ละท่านจะพอใจหรือยัง ถ้าพอใจก็น่าจะลงมติได้" นายสุเมธ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ก่อนหน้านี้ นางสดศรี สัตยธรรม กกต.เดินทางไปดูงานเรื่องการเลือกตั้งที่สหรัฐอเมริกา และเพิ่งเดินทางกลับมาถึงวันที่ 23 ต.ค. จึงทำให้ที่ประชุม กกต.จำเป็นต้องเลื่อนการลงมติคดีของนายวิฑูรย์ ออกไปก่อนเพื่อรอให้ครบองค์ประชุมทั้ง 5 คน

สำหรับนายวิฑูรย์ ได้ถูกพรรคพลังประชาชน(พปช.) ยื่นคำร้องต่อ กกต.เพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้ง เนื่องจากมีหลักฐานพบว่ามีการแจกตั๋วชมภาพยนตร์เพื่อจูงใจให้ประชาชนไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ที่ จ.อุบลราชธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ