พันธมิตรฯเจอระเบิดควันป่วนมัฆวานฯกลางดึก/แพทย์ยันการ์ดยังไม่เสียชีวิต

ข่าวการเมือง Friday October 31, 2008 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุโยนระเบิดควันเข้าใส่การ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ระเบิดควันดังกล่าวถูกโยนออกมาจากรถเบนซ์สีดำที่แล่นผ่านมา ทำให้เกิดเสียงดังสนั่นและมีกลุ่มควันจำนวนมาก จากนั้นก็ขับรถหลบหนีไป

อย่างไรก็ดี กลุ่มพันธมิตรฯ ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น มีการขยายแนวเฝ้าระวังรอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนำยางรถยนต์และลวดหนามมากั้นบนสะพานและปิดถนนด้วยการนำรถยนต์กั้นขวางไว้ตั้งแต่สะพานมัฆวานฯ ถึงวัดโสมนัสราชวรวิหาร แยก จปร.และวัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ทำให้รถยนต์และจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านเข้า-ออกได้

ส่วนบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐได้ขยายแนวป้องกันด้วยการนำยางรถยนต์มากั้นถึงบริเวณหน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยมไม่ให้รถยนต์ผ่านเข้า-ออก ส่วนบนสะพานชมัยฯ ได้นำตาข่ายมาขึงเป็นกำแพงสูง 3 เมตรตลอดแนวสะพานเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีขว้างปาวัตถุที่มีอันตรายใส่ผู้ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ทุกประตูทางเข้า-ออก มีการเพิ่มการ์ดอาสาและตรวจเข้มสัมภาระของผู้เข้าร่วมชุมนุมเข้มงวดมากขึ้น

สำหรับความคืบหน้าอาการบาดเจ็บสาหัสของการ์ดพันธมิตรฯ ที่ถูกระเบิดเมื่อเช้ามืดวานนี้ นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ยืนยันว่านายเสถียร ทับมะลิผล พนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่ทำหน้าที่การ์ดพันธมิตรฯ และได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดนั้น ขณะนี้ผู้ป่วยยังอาการสาหัสพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากเนื้อสมองถูกสะเก็ดระเบิด และไม่ได้เสียชีวิตตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ