"กุเทพ"ชี้รัฐบาลหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า ปล่อย พธม.ชกลมจนหมดแรง

ข่าวการเมือง Tuesday November 25, 2008 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง รักษาการโฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 26 พ.ย.นี้ จะมีวาระการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งคิดว่า ส.ส.คงจะสามารถทำหน้าที่ได้ตามปกติ หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไปปิดล้อมอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขัดขวางการประชุมร่วมสองสภา จนต้องเลื่อนการประชุมออกไป

รักษาการโฆษกพรรค พปช. กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่กดดันรัฐบาล ว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ทำตัวไม่เกรงกลัวกฎหมาย เอาแต่ใจตัวเอง เหมือนกับคนควบคุมสติไม่ได้ ขณะที่รัฐบาลหลีกเลี่ยงการยั่วยุและไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า

"หากกลุ่มพันธมิตรฯ มาปิดล้อมอาคารรัฐสภาในวันพรุ่งนี้อีก เราจะไม่เผชิญหน้า และอาจจะปีนกำแพงหนีเหมือนเดิม" ร.ท.กุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ ในที่ประชุมพรรคมีการวิเคราะห์ว่า ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ เหมือนชกลมข้างเดียวเหมือนคนไร้สติ ทำให้คนส่วนใหญ่อึดอัด ว่าทำไมรัฐบาลไม่หยุดยั้งการกระทำของคนเหล่านี้ เพราะเกิดความสียหายที่ประเมินค่าไม่ได้ แต่มีข้อสรุปว่าเราต้องอดทนให้กำลังใจรัฐบาลควบคุมสถานการณ์ และคิดว่าต้องมีวันที่สิ้นสุดเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าได้ ไม่นานผู้นำพันธมิตรต้องบอกกับประชาชนว่า ยุทธศาสตร์ม้วนเดียวจบ แผนทุบหม้อข้าว ต้องสิ้นสุด และผู้นำพันธมิตรต้องหาทางลงให้ได้ เพราะจะใช้วิธีอย่างนี้ต่อไปไม่ได้

"กลุ่มพันธมิตรชกลมข้างเดียว วิ่งวุ่นเหมือนคนเสียสติ และมองตัวเองว่าชนะเพราะรุกจนรัฐบาลเป็นฝ่ายถอย เหตุที่ทำเนียบที่ดอนเมืองถูกยึดได้เร็วเพราะรัฐบาลไม่ได้คิดว่าจะใช้ที่นั่นเป็นที่ประชุมถาวร อย่าลืมว่ารัฐบาลมีที่ทำงานทั่วประเทศ สามารถไปไหนก็ได้ ขอบอกว่าที่ว่ารัฐบาลบริหารไม่ได้ ควบคุมไม่ได้ ความจริงรัฐบาลยังแก้ปัญหาปากท้อง ตั้งงบประมาณ แก้ปัญหาภัยพิบัติต่างๆ ได้ รัฐมนตรียังเดินหน้าแก้ปัญหาประชาชนต่อเนื่อง รอให้ชกลมจนหมดแรงจากนั้นถึงจะกลับมาพูดจาแบบมีสติ" รท.กุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ