พันธมิตรฯ เปิดทางนำเครื่องบิน 88 ลำทยอยขึ้นบินออกจากสุวรรณภูมิ

ข่าวการเมือง Sunday November 30, 2008 22:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินที่มีเครื่องบินตกค้างอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ 88 ลำ ทยอยนำเครื่องชึ้นบินออกจากรันเวย์แล้ว โดยเป็นเครื่องของสายการบินต่างประเทศ 12 ลำ การบินไทย 26 ลำ และ ไทยแอร์เอเซีย 16 ลำ

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธฺปไตย กล่าวว่า แกนนำพันธมิตรฯ ไม่มีปัญหาที่สายการบินต่าง ๆ จะนำเครื่องบินออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากพันธมิตรฯ เองก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของเครื่องบิน เพราะเกรงว่าจะมีมือที่สามเข้ามาก่อวินาศกรรมจนทำให้เกิดความเสียหาย

ที่ประชุมแกนนำพันธมิตรฯ ได้มีการหารือถึงสถานการณ์การชุมนุม โดยแกนนำต่างเห็นตรงกันว่าจะได้รับชัยชนะภายใน 2-3 วัน ขณะเดียวกันก็เห็นว่าการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในการยุบพรรคการเมืองทั้ง 3 พรรคจะเป็นการปลดชนวนวิกฤตการมืองได้ ซึ่งหากมีการยุบทั้ง 3 พรรค พันธมิตรฯ ก็พร้อมจะทบทวนท่าที แต่ไม่ได้หมายความว่าจะยุติการชุมนุม

นายสุริยะใส กล่าวว่า ขณะนี้บ้านเมืองไม่ได้อยู่ในระบบปกติ ไม่สามารถบริหารวิกฤตประเทศให้รอดได้ และรัฐบาลกำลังจะเข้าสู่อนาธิปไตย หากนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เห็นแก่ความถูกต้องและกติกาของบ้านเมืองก็สมควรที่จะลาออก เพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ซึ่งพันธมิตรฯ ก็พร้อมที่จะทบทวนการเคลื่อนไหวทั้งสามจุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ