(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยยังไม่คิดปรับ ครม.หลังพรรคร่วมได้เสียงเพิ่มจากเลือกตั้งซ่อม

ข่าวการเมือง Monday January 12, 2009 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดจะปรับคณะรัฐมนตรีแม้ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เมื่อวานนี้คะแนนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลจะได้เพิ่มมากขึ้นรวมกันประมาณ 20 เสียง ท่ามกลางกระแสเรียกร้องจากพรรคชาติไทยพัฒนาที่ขอให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่จากคะแนนเสียงที่เพิ่มขึ้นมา 10 เสียง

"คงไม่เป็นเหตุผลที่ต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี พรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจดีอยู่แล้ว ที่จริงคุยไว้แล้วก่อนการตั้งคณะรัฐมนตรี หากปรับเปลี่ยนคงไม่เกี่ยวกับตัวเลขการเลือกตั้ง แต่จะเกี่ยวกับผลการทำงานมากกว่า"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลไม่เคยคิดจะเหลิงอำนาจแม้จะมีเสียงในสภาฯ เพิ่มมากขึ้น เพราะแนวทางของรัฐบาลได้ยืนยันมาโดยตลอดว่าเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านสามารถตรวจสอบการทำงานได้อย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ยังขอร้อง ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลให้เดินหน้าผลักดันเรื่องที่จะเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนธิสัญญาเกี่ยวกับการประชุมอาเซียน และงบประมาณกลางปี 52 ที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ

นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าประชาชนต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป และให้ความแตกแยกลดลง รวมถึงต้องการเห็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย

สำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลจะนำออกมาใช้แก้ไขปัญหานั้น ตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ได้ประเมินไว้ว่าการจัดเก็บรายได้ของรัฐบาลต่ำกว่าเป้า 10% ซึ่งรัฐบาลได้ประเมินจากจุดนี้แล้วและคงไม่จำเป็นต้องปรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอีก โดยเชื่อมั่นว่ามาตรการบางส่วนของแผนกระตุ้นเศรษฐกิจจะเห็นผลได้ชัดเจนตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ