พท.ยันตรวจสอบรัฐบาลได้แม้เสียงน้อย ยอมรับเป็นพรรคหัวหาย

ข่าวการเมือง Monday January 12, 2009 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ออกมาพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.เข้ามาเพียง 5 คน แต่พรรคก็เคารพเสียงทั้งหมดที่ได้มาและการตัดสินใจของประชาชน ส่วนการตรวจสอบรัฐบาลนั้นไม่ว่าจะมี ส.ส.จำนวนมากหรือน้อยก็ไม่ส่งผลต่อการตรวจสอบรัฐบาล เพราะประเด็นสำคัญอยู่ที่ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายมากกว่า

ยอมรับว่าไม่ใช่เป็นคนที่มีบารมีมาก อีกทั้งไม่มีขุนพลคนสำคัญที่จะไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.ในช่วงหาเสียงเหมือนในสมัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี จึงทำให้ผู้สมัครเกิดความรู้สึกว้าเหว่ได้

"ที่พูดกันตามสื่อว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีหัว ทำให้เกิดปัญหานั้น ยอมรับว่าใช่ เพราะพรรคนี้ศีรษะหาย แต่เดินได้และมีชีวิตอยู่รักษาตัวเองได้ก็ถือเป็นสิ่งดีมากแล้ว แต่เราคงไม่หวั่นไหวจะขออยู่ไปตามมีตามเกิด ส่วนจำนวนส.ส.ของพรรคที่ได้เพิ่มมาเพียง 5 คนนั้น ผมถือว่าต้องกราบขอบพระคุณประชาชนที่เมตตาพรรคเพื่อไทยแล้ว"นายยงยุทธ กล่าว

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(13 ม.ค.)พรรคเพื่อไทยจะประชุม ส.ส.ของพรรคเพื่อหารือถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งบุคคลนั้นจะต้องเป็นหัวหน้าพรรค แต่ตนไม่ได้เป็น ส.ส.จึงอาจทำให้เกิดความไม่เหมาะสม ดังนั้นจึงจะเปิดทางให้คนที่เป็น ส.ส.มาเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งขึ้นกับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุม ส.ส.ที่จะเสนอชื่อขึ้นมา

นายยงยุทธ ยังกล่าวด้วยว่า จากการพูดคุยเป็นการภายในกับ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.) เพื่อจะให้มาเป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยนั้น พล.อ.เชษฐา ได้ตอบรับที่จะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ