กลุ่มเพื่อนเนวินโต้ข่าวตั้งพรรคต่อรอง-ยันไม่เหมาะนิรโทษกรรม 111 ตอนนี้

ข่าวการเมือง Thursday January 15, 2009 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ปฏิเสธข่าวการจับมือกับ ส.ส.อดีตพรรคมัชฌิมาธิปไตยตั้งพรรคภูมิใจไทยว่า ไม่ได้หวังผลเพื่อต่อรองตำแหน่งกับพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยยืนยันที่จะร่วมทำงานต่อไป แต่หากจะมีการต่อรองเกิดขึ้นต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชนเท่านั้น

"จะไม่มีการขัดแข้งขัดขากัน จะไม่มีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีแข่ง จะทำงานร่วมกับรัฐบาล ความขัดแย้งจะไม่เกิดขึ้น...หากจะเป็นการต่อรองใดๆ ก็จะเป็นเรื่องของประชาชนเท่านั้น" นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าว

แกนนำ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า ทางกลุ่มมีความพอใจกับการจัดสรรตำแหน่ง จะไม่มีการต่อรองใดๆ และการย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้นเป็นไปตามกฎหมาย และเป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ตรงกัน ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ หรือตีตัวออกเนื่องจากกระแสนิยมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลดลง โดยพรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 20 ก.พ.นี้

พร้อมปฏิเสธไม่เคยมีแนวความคิดที่จะเสนอออกกฎหมายเพื่อนิรโทษกรรมให้กับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะที่จะพูดกันในเวลานี้ ช่วงนี้ควรช่วยกันเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของบ้านเมืองก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ