แกนนำ ส.ส.กลุ่มเพื่อเนวิน โต้ข่าวไม่ป่วน สปก.4-01 แลกรถเมล์เอ็นจีวี

ข่าวการเมือง Monday January 19, 2009 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ปฏิเสธข่าวที่ระบุว่าจะไม่ตรวจสอบการผลักดันโครงการแจกที่ดิน สปก.4-01 ให้แก่เกษตรกรที่ยากไร้ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงในอดีตของนายเนวิน ชิดชอบ ที่อภิปรายรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เพื่อแลกเปลี่ยนกับการผลักดันโครงการรถประจำทางปรับอากาศเอ็นจีวี 4 พันคันของรัฐมนตรีในกลุ่มเพื่อนเนวิน

"มันคนละเรื่อง อย่าเอามาโยงกัน ไม่เกี่ยวกัน" นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้

รมว.คมนาคม กล่าวว่า โครงการรถประจำทางปรับอากาศเอ็นจีวี 4 พันคัน เป็นเรื่องที่ดำเนินการมานานแล้วตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ หากยังมีผู้ที่เคลือบแคลงสงสัยในโครงการดังกล่าวก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้ โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ขยายเวลารับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับเงื่อนไขการประมูล(TOR) ออกไปอีกเป็นครั้งที่ 4 ก่อนที่จะสรุปความเห็นเสนอให้คณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพพิจารณาตัดสินใจ

"เพื่อให้ทุกคนหายเคลือบแคลงสงสัยก็เปิดอีกหนึ่งครั้ง ใครจะเสนออะไรก็เสนอมา จะได้รู้ว่าเราไม่ดื้อ เพราะทุกฝ่ายยอมรับว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์กับประชาชน เพียงแต่สงสัยว่าไม่โปร่งใส ก็เสนอมาว่าไม่โปร่งใสอย่างไร" นายโสภณ กล่าว

รมว.คมนาคม กล่าวว่า หลังจากที่สามารถคลายความสงสัยของสังคมได้แล้ว ตนเองจะเดินหน้าโครงการต่อไป เพราะข้อสงสัยมาจากคน 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมีเจตนาบริสุทธิ์ ส่วนอีกกลุ่มอธิบายอย่างไรก็ไม่เข้าใจก็ต้องปล่อยไป

"วันไหนที่ผมตอบสังคมได้ คนหายข้อสงสัย" นายโสภณ กล่าวถึงการเดินหน้าโครงการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ