อดีตปลัดมหาดไทยฟ้องครม.-นายกฯ-สุเทพ ต่อศาลปกครองกรณีโยกย้ายไม่เป็นธรรม

ข่าวการเมือง Wednesday February 4, 2009 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพล ไตรทศาวิทย์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาที่ศาลปกครองเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อยื่นฟ้องคณะรัฐมนตรี, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายให้ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งยื่นคำร้องขอให้ศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉินและมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวด้วย

ทั้งนี้ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุในคำฟ้องว่า คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวขัดต่อรัฐธรรมนูญ และจริยธรรมทางการเมือง อีกทั้งมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าวยังไม่ชอบด้วยกฎหมาย

อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การยื่นฟ้องต่อศาลปกครองในครั้งนี้จะเป็นบรรทัดฐานให้กับข้าราชการชั้นผู้น้อยกรณีถูกการเมืองแทรกแซง เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคนอื่นๆ ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้มีความขัดแย้งและไม่มีปัญหาในการทำงาน ตนเองจึงไม่เข้าใจที่มีคำสั่งดังกล่าวออกมา ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์กับข้าราชการ เพราะช่วงที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลบ่อย และข้าราชการมักจะถูกคำสั่งโยกย้าย

อนึ่ง เมื่อวันที่ 20 ม.ค.52 ครม.มีมติอนุมัติให้ย้ายนายพีรพลเข้ามาช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และเลื่อนนายวิชัย ศรีขวัญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ