แกนนำ นปช.เผยคืนนี้ไม่มีวิดีโอลิ้งค์"ทักษิณ"ขอนั่งสมาธิอุทิศให้พี่สาว

ข่าวการเมือง Sunday March 29, 2009 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลคืนนี้จะไม่มีการถ่ายทอดสดวิดีโอลิ้งค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เหมือนทุกคืนที่ผ่านมา เนื่องจากอดีตนายกรัฐมนตรีจะทำสมาธิอุทิศส่วนกุศลให้กับนางเยาวลักษณ์ ชินวัตร พี่สาวที่เสียชีวิตไปและมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้ แต่นับจากคืนวันพรุ่งนี้เป็นต้นไปจะมีการถ่ายทอดสดวิดีโอลิ้งค์ของอดีตนายกรัฐมนตรีตามเดิม

แกนนำ นปช.ยังออกมาตอบโต้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่ามีข้าราชการให้ความช่วยเหลืออดีตนายกรัฐมนตรีในเรื่องเทคนิคการถ่ายทอดสดวิดีโอลิงค์มายังการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ว่าไม่เป็นความจริง

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยช่วงกลางวันมีคนค่อนข้างบางตา เพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยแกนนำและแนวร่วมกลุ่ม นปช.สลับกันขึ้นเวทีปราศรัยปลุกระดมให้ประชาชนออกมาร่วมขับไล่รัฐบาล ซึ่งช่งวงเย็นคนเริ่มทยอยเดินทางมาสมทบเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแกนนำ นปช.ประกาศจะฉายคลิปเหตุการณ์ปฏิวัติอีกรอบ

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 10 กองร้อย เพื่อดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ เอแบคโพลล์ได้เผยผลสำรวจเอแบคเรียลไทม์โพลล์ ในหัวข้อเรื่อง ประชาชนคิดอย่างไรต่อการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรี พบว่า 73.4% ไม่เห็นด้วยที่มีการพาดพิงบุคคลสำคัญ และ 69.4% รู้สึกไม่สบายใจ และเป็นห่วงบ้านเมืองจะเกิดขัดแย้งรุนแรงขึ้นมาอีก

สิ่งประชาชนอยากเห็นเป็นทางออกของปัญหาการเมือง ส่วนใหญ่ 88.4% อยากให้คนไทยรักกัน รองลงมาคือ 86.2% ยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรม และ 83.5% หยุดการโต้ตอบกันไปมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ