พท.เล็งมอบคลิป รปภ.มท.1 ลั่นกระสุนวันเสื้อแดงบุกให้ คกก.สอบข้อเท็จจริง

ข่าวการเมือง Friday April 24, 2009 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ร่วมแถลงข่าวยืนยันภาพเหตุการณ์คนเสื้อแดงบุกกระทรวงมหาดไทยเมื่อวันที่ 12 เม.ย.โดยระบุที่มาจากเว็บไซต์ยูทูปซึ่งนำมาจากภาพของสำนักข่าวบีบีซีที่ปรากฎภาพของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และทีมรักษาความปลอดภัยจำนวนหนึ่งถือปืนออกมา ก่อนจะปรากฎมีเสียงปืนดังขึ้น 5 นัด

จากนั้นเป็นภาพของทีมรักษาความปลอดภัยของ พล.อ.ประวิตร นำปืนซ่อนไว้ในเสื้อสูท ซึ่งอากัปกริยาอย่างนี้ทำให้สงสัยว่าบุคคลนั้นจะต้องทำอะไรที่ผิดอย่างแน่นอน ดังนั้นจะขอนำภาพดังกล่าวมอบให้คณะกรรมธิการสอบสวนข้อเท็จจริงของรัฐสภาพิจารณาต่อไป นอกจากนี้ยังมีคลิปวีดีโอที่แสดงให้เห็นว่ามีการสั่งการให้คนเสื้อน้ำเงินตีประชาชนด้วย

ด้านนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า คณะทำงานของพรรค พท.อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและคลิปวีดีโอ ทั้งส่วนที่ได้รับการเปิดเผยและไม่ได้รับการอนุญาตให้เปิดเผยต่อรัฐสภา ก่อนที่จะส่งให้ฝ่ายกฎหมายพรรค พท.ดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ประมวลกฎหมายอาญา

นอกจากนี้จะส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในสัปดาห์หน้าเช่นเดียวกับกรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ด้วย

ขณะที่นายประเกียรติ กล่าวว่า การตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุจลาจลของกลุ่มเสื้อแดงที่วิปทั้ง 3 ฝ่ายจะหารือกันในวันที่ 27 เม.ย.นี้ เชื่อว่าจะสามารถตั้งได้ตามมาตรา 127 ของกฎหมายรัฐธรรมนูญ

โดยระหว่างการตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้น พรรค พท.จะขอร้องไปยังคนเสื้อแดงให้หยุดการเคลื่อนไหวได้หรือไม่นั้น นายประเกียรติ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่สามารถไปสั่งห้ามให้คนเสื้อแดงเคลื่อนไหวได้ แต่เชื่อว่าเรื่องนี้จะมีการพูดคุยกับแกนนำคนเสื้อแดงเป็นการส่วนตัวให้เข้าใจ ซึ่งคาดว่าคงจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงศ์ ออกมาเปิดเผยในช่วงเวลา 15.00 น. โดยระบุว่าได้รับข้อความทางโทรศัพท์มือถือข่มขู่เอาชีวิต และมีบุคคลลึกลับแอบสะกดรอยตาม หลังจากที่ตนเองนำตัว น.ส.มินตรา โสรส ผู้หญิงที่ถูกกระชากผมมาแถลงข่าวเปิดตัวที่รัฐสภาวานนี้ ซึ่งตนเองจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองปราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ