กลุ่มเครือข่าย 19 กันยาย้ำขอให้รัฐสภานำกม.นิรโทษกรรมของรธน.ปี 40 มาใช้

ข่าวการเมือง Sunday April 26, 2009 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรรณเกียรติ ชูสุวรรณ ตัวแทนเครือข่าย 19 กันยา ต้านรัฐประหาร ประกาศแถลงการณ์ 5 ข้อ เพื่อประกาศจุดยืนของเครือข่าย พร้อมแนะแนวทางการแก้ปัญหาวิกฤตทางการเมือง โดยกลุ่มเครือข่ายขอเรียกร้องให้รัฐสภาพิจารณานำกฎหมายนิรโทษกรรม คดีทางการเมืองของรัฐธรรมนูญ ปี 40 มาใช้ และขอให้รัฐบาลยุบสภาเพื่อเกิดการเลือกตั้งใหม่อย่างเป็นธรรม พร้อมให้ทั้งรัฐสภาตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีการใช้กำลังทหารสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ระหว่างวันที่ 8 - 14 เมษายนที่ผ่านมา โดยไต่สวนสาธารณะเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้

นอกจากนี้ กลุ่มเครือข่ายยังขอประณามผู้ที่ใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายประชาชน และทำลายทรัพย์สินของผู้มีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่าง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคลื่อนไหวทางการเมืองและแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี

ทั้งนี้ กลุ่ม 19 กันยา ต้านรัฐประหารยังได้จัดเวทีเสวนาในหัวข้อ ทางออกวิกฤตทางการเมือง โดยมีนาย ศรีโรจน์ คล้ามไพบูลย์ พร้อมสื่อมวลชนอาวุโสและอาจารย์จากคณะรัฐศาตร์ ทั้งจากมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าร่วมการเสวนา พร้อมระดมความคิดเห็นการแก้ปัญหาวิกฤตทางการเมือง เพื่อให้ประชาชน ที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างสามารถปรองดองกันได้ด้วยสันติวิธี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ