นปช.ออก นสพ.รายสัปดาห์"The Red News"วางแผง 29 พ.ค.

ข่าวการเมือง Friday May 15, 2009 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ แช่มชื่น อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์ ในฐานะผู้อำนวยการบริหารหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์"The Red News" เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 พ.คนี้ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เตรียมนำหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ "The Red News" ออกวางแผงจำหน่าย ซึ่งจะนำเสนอข่าวสารที่เป็นข้อเท็จจริงในสังคมไทยโดยอิสระตามรัฐธรรมนูญ เน้นข่าวสารการเมือง การปกครอง ทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น

หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์"The Red News"จะมีขนาดเท่ากับหนังสือพิมพ์แท็ปลอยด์ ความหนาประมาณ 18-24 หน้า ซึ่งระยะแรกจะมียอดพิมพ์จำนวน 50,000 ฉบับ และข่าวสารที่นำเสนอในหนังสือพิมพ์ดังกล่าวจะนำไปเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ www.rednews.go.th

"ผมยืนยันว่าการเปิดหนังสือพิมพ์ดังกล่าวไม่มีกลุ่มนายทุนอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน" นายวิบุลย์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้บริหารหนังสือพิมพ์ The Red News จะจัดงานระดมทุนเพื่อไว้ใช้ดำเนินการ โดยในวันที่ 23 พ.ค.นี้ จะจัดงานในรูปแบบดินเนอร์ทอล์ค เรื่อง อนาคตประชาธิปไตยภายใต้ฟ้าสีเทา ที่บริเวณชั้น 6 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว

ขณะที่นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำรุ่นสองของกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ นปช.จะนัดชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภาเพื่อยื่นหนังสือคณะกรรมการประสานงาน(วิป)พรรคร่วมรัฐบาล และวิปฝ่ายค้านเพื่อเรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้แทนรัฐธรรมนูญปี 50 โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ และไม่ขัดขวางการพิจารณาร่าง พ.ร.ก.เงินกู้ของรัฐบาลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ