"สาทิตย์" เล็งผ่าตัดใหญ่กรมปชส. เพื่อเป็นกระบอกเสียงชี้แจงข้อมูลปชช.

ข่าวการเมือง Tuesday August 25, 2009 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตัดสินใจสลับตำแหน่งระหว่างนายสุริยง หุณฑสาร ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กับนางสาวรัตนา เจริญศักดิ์ ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์เขต 5 จ.สุราษฎร์ธานีว่า ไม่ได้เป็นเป็นเหตุผลทางการเมือง หรือ เป็นการตัดสินใจตามอารมณ์ รวมทั้งไม่ใช่การรังแกข้าราชการ

"เรื่องนี้อธิบายได้ ไม่ได้เป็นการตัดสินใจตามอารมณ์ หรือทางการเมือง และไม่ใช่เรื่องที่อดีตรัฐมนตรีท่านหนึ่งของพรรคไทยรักไทย บอกว่าเป็นการรังแกข้าราชการ และเชื่อมั่นว่านายสุริยง น่าจะเข้าใจเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้" นายสาทิตย์ กล่าว

พร้อมยอมรับว่า จะต้องมีการปรับเปลี่ยนการทำงานในช่อง 11 โดยถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งสำคัญ โดยในวันนี้จะทำหนังสือถึงอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ชี้แจงถึงข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับการดำเนินการในช่อง 11 ส่วนจะถึงขั้นปลดอธิบดีในขั้นนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่ยอมรับว่ารัฐบาลต้องปรับเปลี่ยนการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ให้หนักขึ้น เพราะขณะนี้ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีเป้าหมายที่ชัดเจนที่ต้องการล้มรัฐบาล

"ต้องมองไปข้างหน้า เพราะงานประชาสัมพันธ์จะหนักขึ้นเยอะ เพราะคุณทักษิณเปิดแนวรบเต็มที่และมีเป้าหมายชัดเจนที่ต้องการกลับมาทวงทรัพย์สินของตัวเองคืน การประชาสัมพันธ์มีหน้าที่ต้องชี้แจง เพราะเป็นการต่อสู้โดยพาดพิงสถาบัน องคมนตรี และกระบวนการบริหารงานของราชการจึงจำเป็นต้องมีการชี้แจงอย่างต่อเนื่อง" นายสาทิตย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ