ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ลงมติขับ 4 บุคคลพ้นสภาพจากการเป็นสมาชิก

ข่าวการเมือง Saturday September 5, 2009 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาบทลงโทษสมาชิกพรรค 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับโครงการชุมชนพอเพียง ประกอบด้วย สมาชิกสภาเขต หรือ ส.ข.2 คน ได้แก่ นายพงษ์ศักดิ์ วุฒิชัย ส.ข.บางกะปิ นายศุภกิตติ สุคันธปรีย์ ส.ข.เขตบางพลัด และสมาชิกพรรค 2 คน ได้แก่ นายปรีชา ศรีวิลัย และนายเจด็จ โพธิมาก

เนื่องจากทั้ง 4 คน มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และอาจจะนำความเสียหายมาสู่พรรค หลังพบว่ามีการพยายามนำเสนอโครงการให้แก่ชุมชน โดยให้ผู้นำชุมชนแค่ลงลายมือชื่อในโครงการ แต่ไม่ได้มีการประชุมขอมติประชาคมตามหลักเกณฑ์ ซึ่งตามข้อบังคับพรรคหมวด 12 ว่าด้วยวินัยและจรรยาบรรณของสมาชิก ข้อ 95 ที่สมาชิกพรรคต้องปฏิบัติตนไม่ให้เป็นที่เสียหายแก่พรรค ดังนั้นพรรคจึงต้องลงโทษตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 100 ว่าด้วยการลงโทษสมาชิกที่ถูกกล่าวหาให้พ้นจากสมาชิก ทั้งนี้ยืนยันว่ากรณีนี้ไม่มีการตัดตอนความผิด แต่เป็นการสร้างบรรทัดฐานทางการเมือง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า จากสอบสวนของคณะกรรมการ ไม่พบว่ามีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี และนายประโภชฌ์ สภาวสุ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชน เข้าไปเกี่ยวกับการทุจริตในโครงการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ