ภูมิใจไทยให้"มานิต"นั่งรมช.สธ.ต่อ ยันพร้อมลาออกหากป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

ข่าวการเมือง Tuesday January 5, 2010 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมพรรคภูมิใจไทยมีมติให้นายมานิต นพอมรบดี ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข ต่อไป โดยให้เหตุผลว่านายมานิต ไม่ได้เป็นผู้กำกับดูแลโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข และยังไม่ปรากฎว่ามีความเสียหายเกิดขึ้น เพราะยังไม่มีการทุจริต ไม่ถือว่าเข้าข่ายกฎเหล็ก 9 ข้อของนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยจะเปิดโอกาสให้นายมานิต ได้พิสูจน์ตัวเองต่อไป และยืนยันว่าพรรคคำนึงถึงกระแสสังคม แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีของพรรคด้วย และยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีนโยบายปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในโควตาของพรรคแต่อย่างใด

ด้านนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข ยืนยันว่าพร้อมจะลาออกจากตำแหน่งทันที หากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลว่ามีความผิดจริงในโครงการจัดซื้อของกระทรวงสาธารณสุขภายใต้โครงการไทยเข้มแข็ง อย่างไรก็ดี จะขอชี้แจงผ่านกระบวนการทางสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งหากฝ่ายค้านจะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เชื่อว่าจะสามารถชี้แจงตอบข้อซักถามได้อย่างชัดเจน

รมช.สาธารณสุข ระบุว่า กระบวนการในกระทรวงสาธารณสุขสามารถตรวจสอบได้ และยืนยันว่าไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำหน้าที่ในหน่วยงานอื่นๆ รวมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้จัดสรรงบประมาณลงในพื้นที่ จ.ราชบุรี มากกว่าพื้นที่อื่นๆ ตามที่ถูกกล่าวหา

อย่างไรก็ดี จะขอใช้สิทธิส่วนตัวในการใช้ทีมกฎหมายของพรรคภูมิใจไทยศึกษาว่าจะดำเนินการทางกฎหมายได้อย่างไรบ้างกับ นพ.บรรลุ ศิริพาณิช ประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโครงการไทยเข้มแข็งในกระทรวงสาธารณสุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ