ผบช.ภ.3 ยันใช้สันติวิธีคุมม็อบ นปช.บุกเขายายเที่ยง,แนะอย่าทำผิดกฎหมาย

ข่าวการเมือง Sunday January 10, 2010 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3(ผบช.ภ.3) ยันใช้แนวทางสันติวิธีในการดูแลกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมบริเวณเขายายเที่ยง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ โดยกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้พกพาอาวุธโดยเด็ดขาด มีเพียงโล่พลาสติกเพื่อป้องกันอันตรายเท่านั้น ซึ่งมั่นใจจะควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบได้ และขอเตือนผู้ชุมนุมหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมาย หากฝ่าฝืนจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

"ถ้ามีการกระผิดหรือการละเมิดกฎหมายก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป ผมขอยืนยันว่าตำรวจทุกนายจะไม่มีการพกพาอาวุธอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อน โดยจะมีเพียงโล่พลาสติกเท่านั้น" พล.ต.ท.เดชาวัต กล่าว

โดย บช.ภ.3 ได้ตั้งศูนย์อำนวยการร่วมเพื่อแก้ไขปัญหาที่เขายายเที่ยงร่วมกับฝ่ายปกครอง ส่วนฝ่ายทหารจะประสานเรื่องการข่าวเป็นหลัก ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้เรื่องเหตุรุนแรง และมีการทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกัน

ส่วนกรณีที่มีแกนนำกลุ่ม นปช.จะบุกยึดบ้านพักตากอากาศของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีนั้น พล.ต.ท. เดชาวัต กล่าวว่า หากมีการบุกรุกเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้วางมาตรการด้านต่างๆ เตรียมพร้อมไว้รับมือแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ