พรรคเพื่อไทยเล็งจับพาณิชย์-คมนาคมขึ้นเขียง หลังพบข้อมูลทุจริตอื้อ

ข่าวการเมือง Thursday January 21, 2010 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล กล่าวว่า ยังไม่ได้สรุปรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายว่าจะเพิ่มอีกกี่คนนอกเหนือจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ เพราะต้องรอดูข้อมูล หากเรื่องไหนไม่ฮอตจริงๆก็จะไม่ยื่นญัตติ แต่จะไปยื่นกระทู้สดในสภาแทน

แต่เท่าที่ดูข้อมูลอภิปรายฯทั้งหมดตอนนี้ กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงคมนาคมเป็นกระทรวงที่ทุจริตมากที่สุด

"จับตรงไหนพบตรงนั้น บอกได้แค่รวยกันจริงๆ ส่วนกระทรวงสาธารณสุขนั้นแค่คิดจะทำ แต่ถูกจับได้ก่อนวิมานทลาย และบอกได้เลย สุดท้ายคนที่เกี่ยวข้องจบไม่สวย ฝ่ายค้านจะไม่ให้ผิดหวังแน่" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ไม่มีผลต่อการอภิปรายเพราะนายกฯ ต้องรับผิดชอบ โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมทุกวันอังคารเวลา 10.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในการประชุม คณะกรรมการฯบางคนเห็นว่าที่ร.ต.อ.ดร.เฉลิม ระบุว่าจะใช้เวลาเพียง 2 วันไม่น่าพอ เพราะบางกระทรวงฯ ที่มีปัญหาการทุจริตเช่น กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ มีการปรับย้ายตัวรัฐมนตรี ทำให้การอภิปรายต้องพุ่งเป้าไปที่ตัวนายกรัฐมนตรีแทน ดังนั้นจึงเห็นว่าเวลาในการอภิปรายนายกฯ เพียงคนเดียวก็น่าจะใช้เวลาถึง 1 วันเต็มๆ แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ