เสื้อแดงกาฬสินธุ์ร้อง กมธ.กฎหมายฯ ตรวจสอบองคมนตรีรุกล้ำที่สาธารณะ

ข่าวการเมือง Thursday January 28, 2010 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุดชาย บุญไชย สมาชิกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จ.กาฬสินธุ์ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพื่อขอให้ตรวจสอบ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี รุกล้ำที่สาธารณะ

ทั้งนี้ นายสุดชายได้นำภาพถ่ายดาวเทียมและสำเนาโฉนดที่ดินมาแสดงประกอบการแถลงข่าวว่า ตนเองได้รับข้อมูลจากคนในครอบครัวที่เป็นเจ้าของโครงการหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ 2 ว่า พล.อ.พิจิตร มีบ้านพร้อมที่ดิน 100 ตารางวาอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว แต่มีการรุกล้ำที่สาธารณะเพิ่มอีก 162 ตารางวา ซึ่งประกอบด้วย ที่ดินสาธารณะ ถนนสาธารณะ บึงน้ำสาธารณะ และปิดทางเข้า-ออกถนนที่เชื่อมต่อไปยังบึงน้ำสาธารณะ ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านไม่สามารถเข้าไปใช้บึงน้ำสาธารณะดังกล่าวได้ ยกเว้นบ้านที่อยู่ติดกับบึงสาธารณะเท่านั้น นอกจากนี้ พล.อ.พิจิตร ยังได้สร้างศาลากลางน้ำในบึงสาธาณะดังกล่าวอีก 2 หลัง

"แม้จะเป็นที่ดินของเอกชนแต่ก็เป็นที่สาธารณะ และเรื่องนี้จะผ่านมาหลายสิบปีแล้วแต่ พล.อ.พิจิตร เป็นถึงองคมนตรีก็ไม่ควรใช้อำนาจไปรุกล้ำสิทธิของผู้อื่น แม้จะเป็นพื้นที่ไม่มากก็ตาม แต่เพื่อความสง่างามก็ควรจะคืนที่ดินที่ได้รุกล้ำไปทั้งหมด เรื่องนี้ผมเคยไปยื่นที่บ้านสี่เสาแล้ว โดย พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป ได้บอกให้ผมไปยื่นเรื่องที่ทำเนียบองคมนตรีแทน แต่เมื่อไปยื่นก็พบว่ามีรถสะกดรอยตามผมด้วย แต่ผมก็สามารถเอาตัวรอดมาได้" นายสุดชาย กล่าว

ด้านนายประชา กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯ จะตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ หากได้ข้อมูลชัดเจนว่าเป็นความจริงตามที่นายสุดชายกล่าวอ้าง คณะกรรมาธิการฯ จะเชิญ พล.อ.พิจิตร, เจ้าของโครงการ, ผอ.เขตบึงกุ่ม และอธิบดีกรมที่ดิน มาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ