"สาทิตย์" สั่งจนท.ดูแล NBTเข้ม เผย นปช.เปลี่ยนสีเสื้อเจตนาไม่บริสุทธิ์

ข่าวการเมือง Thursday April 29, 2010 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงขู่เคลื่อนการชุมนุมไปหน้าสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ช่อง 11 หรือ NBT ว่า หากเคลื่อนขบวนไป เจ้าหน้าที่คงไม่ยอม และคงเป็นวิธีการข่มขู่สื่อวิธีหนึ่ง ซึ่งเมื่อคืนตนได้แจ้งให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ดูแลแล้ว และหากพบว่าแกนนำคนใดมีหมายจับ เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับการเปลี่ยนสีเสื้อของคนเสื้อแดงนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า เป็นเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ ดังนั้น อยากให้ประชาชนที่ไม่มีความจำเป็นอย่าเข้าใกล้สถานที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร คงจะละเลยการปฏิบัติหน้าที่อย่างเด็ดขาดไม่ได้ หลังจากเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สามารถจับกุมอาวุธปืน และอาวุธสงครามได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะระเบิดเอ็ม 79 จากการชุมนุมบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ถนนวิภาวดีรังสิต

"ขอยืนยันว่าขณะนี้มีขบวนการที่เป็นภัยต่อสถาบันอย่างแน่นอน และมีการเชื่อมโยงกันเป็นระบบ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กำลังตรวจสอบพิสูจน์อยู่ และขบวนการนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง และเป็นเครือข่ายที่ค่อนข้างแข็งแรง"นายสาทิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ