ศาลอาญานัดฟังคำสั่งจะเพิกถอนหมายจับ"ทักษิณ"คดีก่อการร้าย 18 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday May 26, 2010 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญานัดฟังคำสั่งในวันที่ 18 มิ.ย.ว่าจะรับไต่สวนตามคำร้องที่นายธนเดช พ่วงพูล พร้อมด้วยทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นขอให้ศาลเพิกถอนหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135/1 135/2 และ 135/3 ที่ศาลอาญาอนุมัติหมายจับไปก่อนหน้านี้หรือไม่

พร้อมกันนี้นายธนเดช ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)และนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เดินทางไปศาลอาญา เพื่อเตรียมเบิกความเป็นพยานด้วย โดยศาลได้รับเอกสารทั้งหมดไว้พิจารณา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า พร้อมเป็นพยานเบิกความยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับก่อการร้าย เพราะการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ชัดเจนอยู่แล้วว่าการตัดสินใจเป็นเรื่องที่แกนนำ

ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ วีดีโอลิ้งก์ เข้าไปยังที่ชุมนุมที่กล่าวถึงการเมืองเกิดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 เม.ย.53 เท่านั้น ก็เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ป่วยหนักตามที่มีข่าวลือกัน และหลังจากรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้วิดีโอลิงก์อีก และเมื่อย้ายสถานที่ชุมนุมไปที่แยกราชประสงค์ พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์ทักทายเพียงครั้งเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ