มติปชป.เคาะแล้ว ส่ง"พนิช วิกิตเศรษฐ์"ลงชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6

ข่าวการเมือง Tuesday June 22, 2010 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีมติให้ส่งนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แทนนายทิวา เงินยวง ที่เสียชีวิตไป

ทางพรรคฯ เห็นว่านายพนิช เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและมีความเหมาะสมมากที่สุด ตลอดจนมีความคุ้นเคยกับพื้นที่เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้นายพนิช ยังได้ทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์มาถึง 8 ปี ตั้งแต่สมัยที่พรรคยังเป็นฝ่ายค้านและยังมีส่วนร่วมในกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร และเป็นหนึ่งในทีมงานสมัยที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าราชการ กทม.

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากนี้ทุกคนในพรรคต้องช่วยกันลงพื้นที่หาเสียง โดยมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องความปลอดภัย โดยต้องการให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจในการเลือก ส.ส.เข้ามาทำหน้าที่ และถ้าหากประชาชนต้องการสนับสนุนแผนปรองดองของรัฐบาลก็สามารถสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคได้

ส่วนกรณีเกิดเหตุระเบิดข้างพรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธินนั้น นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่ารัฐบาลไม่ได้สร้างสถานการณ์ดังกล่าวเพื่อหวังจะต่ออายุ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกไปอีกจากที่ใกล้จะครบกำหนดในวันที่ 7 ก.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวคนที่ก่อเหตุได้แล้ว และอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเครื่องยืนยันได้ว่ายังมีความพยายามเคลื่อนไหวเพื่อก่อเหตุความวุ่นวายอยู่ แต่เชื่อว่าในช่วงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. จะไม่มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น และทางพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ประมาท โดยจะทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ