กมธ.ทหาร เชิญตร.แจงคืบหน้ากรณียิง RPG เบื้องต้นคาดคนร้ายมี 4 คน

ข่าวการเมือง Thursday July 1, 2010 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยเป็นประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการติดตามผู้ก่อเหตุกรณีมีก่อเหตุโดยใช้อาวุธสงคราม (จรวดอาร์พีจี) ยิงคลังเก็บน้ำมันของกรมพลาธิการทหารบก สนามบินน้ำ จ.นนทุบรี โดยได้เชิญพล.ต.สุรพงษ์ พูลทรัพย์ เสนาธิการ กรมพลาธิการทหารบก พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร จ.นนทบุรี และ พ.ต.ท.วัชรัศมิ์ เฉลิมสุขสันต์ ผอ.สำนักตรวจสถานที่เกิดเหตุ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาชี้แจง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย ได้ชี้แจงว่า ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และสอบสวนพยานแล้ว เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีจำนวน 4 คนและใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน เป็นพาหนะในการเข้ามาก่อเหตุ เพราะซอยเป็นทางแคบและตันการใช้จักรยานยนต์จึงง่ายต่อการหลบหนี

นอกจากนี้ยังพบว่าถังน้ำมันมีร่องรอยของระเบิด 2 จุด ซึ่งตรงกับคำให้การของพยานที่ได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้ง แต่ยังไม่ทราบว่าคนร้ายมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสถานการณ์หรือหวังก่อเหตุความรุนแรงขึ้น และยังไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับนายพล ป.ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ เนื่องจากพยานหลักฐานยังไม่เพียงพอในการสืบหาคนร้าย จึงกำลังเร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดเพื่อเสก็ตภาพคนร้าย

ด้าน พ.ต.ท.วัชรัศมิ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบการระเบิดเบื้องต้นคาดว่าคนร้านยิงระเบิดลงมาจากมุมสูงและค่อนข้างไกลจากจุดเกิดเหตุ เพราะจากการเก็บตัวอย่างรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายในบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบสารระเบิด พบเพียงร่องรอยของระเบิดที่ถังน้ำมันเท่านั้น

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยตอนนี้ พล.ต.สุรพงษ์ ยืนยันว่า ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น และจะสร้างกำแพงรั้วให้สูงจากเดิม รวมถึงติดตาข่ายเป็นหลังคาโดยรอบพื้นที่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ