"พนิช"เผยใช้ยุทธศาสตร์"ดาวกระจาย บาย วัน"สู้ศึกโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อม

ข่าวการเมือง Wednesday July 21, 2010 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้ายว่า ตนและทีมงานเริ่มปรับยุทธศาสตร์ภายใต้ชื่อ “ดาวกระจาย บาย วัน"หรือ “ดาวกระจายโดยเบอร์หนึ่ง" ซึ่งเป็นเลขประจำในการสมัครของตน

บรรดาแกนนำและส.ส.ของพรรคระดมลงพื้นที่ในเขตปกครองทั้ง 4 เขตที่อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 6 กทม. เพื่อเพิ่มปริมาณของการพบปะชาวบ้านและรับฟังปัญหา โดยเขตหนองจอก นายวิทยา แก้วภารดรัย ส.ส.นครศรีฯและประธานวิปรัฐบาลเป็นหัวหน้าทีมดูแล เขตคันนายาว นายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส.สัดส่วน ดูแล เขตคลองสามวา มีนายถวิล ไพรสณฑ์ ส.ส.กทม. และเขตบึงกุ่มมีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.สัดส่วนดูแล

คณะทำงานในแต่ละเขตจะลงพื้นที่แจกบัตรแนะนำตัวจนถึงช่วงเย็นจะมีการตั้งเวทีปราศรัยย่อยอย่างน้อยเขตละ 2 จุด เฉลี่ยต่อวันจะมีการปราศรัยย่อยในชุมชน หมู่บ้านต่างๆทั้งเขตเลือกตั้งรวมวันหนึ่ง 10 จุด โดยเริ่มมาได้ 2 วันแล้วและผลตอบรับดีมากขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ ในวันที่ 24 ก.ค.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการหาเสียงจะมีการตั้งเวทีใหญ่เพื่อปราศรัยหาเสียงปิดของการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดเวทีใหญ่ถึง 4 เวที ในแต่ละเขตโดยจะระดมบรรดาแกนนำพรรคและส.ส.พรรคขึ้นปราศรัยทิ้งท้ายก่อนวันที่ 25 ก.ค.ซึ่งเลือกเป็นวันเลือกตั้งจริง

เมื่อถามว่าผลสำรวจโพล์จากการเลือกตั้งล่วงหน้าพบว่า กระแสของนายพนิช ยังนำคู่แข่งอยู่มาก นายพนิช ตอบว่า ไม่ได้จัดทำโพลล์และไม่ทราบผลโพลล์ที่ออกมา เพราะแต่ละวันไม่มีโอกาสดูข่าวเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ