"พนิช"ชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 6-กกต.เตรียมรับรองผลภายใน 7 วัน

ข่าวการเมือง Monday July 26, 2010 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนราธิป ภัทรวิมล ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เขต 6 แถลงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 6 อย่างไม่เป็นทางการว่า นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ คะแนนนำเป็นอันดับที่ 1 ได้ 96,480 คะแนน รองลงมาคือนายก่อแก้ว พิกุลทอง จากพรรคเพื่อไทย ได้ 81,776 คะแนน, นายนพดล ไชยฤทธิเดช จากพรรคชาติสามัคคี ได้ 709 คะแนน, นายอนุสรณ์ สมอ่อน จากพรรคความหวังใหม่ ได้ 684 คะแนน, นายกิจณพัฒน์ สามสีลา จากพรรคประชาธรรม ได้ 405 คะแนน และนายชูชาติ พิมพ์กา จากพรรคแทนคุณแผ่นดิน ได้ 378 คะแนน

ทั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม 191,598 คน จากผู้มีสิทธิทั้งหมด 386,660 คน คิดเป็น 49.55% มีบัตรเสีย 1.53% และไม่ประสงค์ลงคะแนน 4.3%

ด้านพล.ต.ต.สุเทพ รมยานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อ กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 6 รวบรวมผลการเลือกตั้งส่งมาให้ในวันนี้ จะมีการพิจารณารายละเอียดก่อนรายงานไปยัง กกต.กลางในวันพรุ่งนี้ ( 27ก.ค.) ซึ่งหากไม่มีการร้องคัดค้าน กกต.กลางจะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการภายใน 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับทราบผลคะแนนแล้วนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ได้เดินทางไปที่ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดแถลงข่าวขอบคุณประชาชนกรุงเทพมหานคร เขต 6 ที่ลงคะแนนเสียงให้ และเชื่อว่าเป็นการแสดงสัญลักษณ์การก้าวไปข้างหน้าของประเทศด้วยความมั่นคง

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับผลการเลือกตั้งโดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียงแทนนายก่อแก้ว พิกุลทอง ซึ่งทางพรรคจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไปใช้ในการปรับแนวทางการหาเสียงของพรรคต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ