3 ส.ส.จากเพื่อไทย-เพื่อแผ่นดิน ย้ายรังซบภูมิใจไทย เปิดตัวเป็นทางการ

ข่าวการเมือง Tuesday August 31, 2010 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรคว่า ในที่ประชุมนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับ ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นที่มาเปิดตัวเพื่อร่วมกิจกรรมกับพรรค ประกอบด้วย นายนที สุทินเผือก หรือ “กรุง ศรีวิไล" นายจิรพันธ์ ลิ้มสกุลศิริรัตน์ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย นางรัชนี พลซื่อ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อแผ่นดิน โดยได้สวมเสื้อพรรคให้กับทั้งสามคนด้วย

ส่วนจะเกิดปัญหาทับซ้อนกับพื้นที่ของผู้สมัครเดิมของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า เท่าที่ดูขณะนี้ไม่ถือว่าทับซ้อน ซึ่งการพิจารณาผู้สมัครคนใดลงเขตใด มีคณะกรรมการคัดเลือกผู้ลงสมัครพิจารณาอีกขั้นตอนหนึ่ง

นอกจากนี้ ที่ประชุมพรรคยังได้มีการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง หลังร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 ผ่านการพิจารณาจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยเชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองต่าง ๆ จะเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งสมาชิกยังได้สอบถามเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจากคณะกรรมการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ที่มีนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เป็นประธาน เสนอแนวทางการเลือกตั้งเป็นแบบเขตเดียวเบอร์เดียว ซึ่งสมาชิกพรรคแสดงความมั่นใจว่า จะได้รับการยอมรับจากประชาชนส่วนใหญ่ แม้จะเป็นการเลือกตั้งเขตใหญ่ ก็สามารถต่อสู้จนได้รับการเลือกตั้งได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ