ศอฉ.สั่งหน่วยข่าวเพิ่มความเข้มข้น-เพิ่มตรวจพื้นที่ล่อแหลม 11 จุด

ข่าวการเมือง Tuesday August 31, 2010 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 11 จุดล่อแหลมที่เป็นสัญลักษณ์ทางการเมืองเพิ่มเติม พร้อมกำชับให้หน่วยข่าวเพิ่มความเข้มข้นในการทำงานหลังเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธระเบิด M79 ยิงใส่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11(NBT) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เน้นการทำงานด้านการข่าว โดยมอบหมายให้ ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติเป็นหน่วยงานหลัก และให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งด้านหน้าช่อง 11 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) และกรุงเทพมหานคร(กทม.) เพื่อนำภาพมาประติดประต่อหาตัวผู้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ยังสั่งเพิ่มกำลังตำรวจใน 11 จุดหล่อแหลมที่เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง ระบบคมนาคมที่สำคัญ รวมทั้งเพิ่มจุดตรวจ หน้าช่อง 11 และสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5

ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ได้รายงานว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดชนิด M79 ชนิดหัวทอง ซึ่งคาดว่าคนร้ายต้องการยิงไปยังลานจอดรถเพื่อสร้างสถานการณ์ แต่ลูกระเบิดไปโดนกิ่งไม้จึงเกิดระเบิดขึ้นก่อน

โฆษก ศอฉ. กล่าวว่า ศอฉ.เตรียมดำเนินคดีกับหนังสือพิมพ์หัวสีบางฉบับที่มีการนำเสนอข่าวในลักษณะบิดเบือนข้อเท็จจริง จาบจ้วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และทำให้ประชาชนวิตกกังวลสร้างความแตกแยก ทั้งนี้หากยังไม่หยุดพฤติกรรมก็อาจจะมีคำสั่งปิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ