"สุดารัตน์"ปัดข่าว 9 ส.รวมตัวตั้งพรรค ลั่นเป็นไปไม่ได้ร่วมงานภูมิใจไทย

ข่าวการเมือง Wednesday September 8, 2010 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย(ทรท.) ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าจะมีการรวมกลุ่มกันระหว่างนักการเมืองที่เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ในนาม 9 ส.เพื่อจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองใหม่ โดยระบุว่า ไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อน และนึกไม่ออกถึงเหตุผลที่มีกระแสข่าวนี้ออกมา แต่ยอมรับว่าเคยเจอกับนักการเมืองที่ถูกอยู่ใน 9 ส.ตามงานวันเกิดผู้ใหญ่ แต่ยืนยันว่าไม่เคยหารือกันในเรื่องที่เป็นข่าว

ส่วนที่มีข่าวว่าจะแยกตัวจากพรรคเพื่อไทยไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ และมีโอกาสจะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรื่องการตั้งพรรคใหม่คงยังไม่ถึงเวลา และการจะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยคงเป็นไปไม่ได้แน่นอน ทั้งนี้ตั้งแต่ที่ตนถูกตัดสิทธิทางการเมืองก็มักถูกอ้างชื่อไปในทำนองนี้เสมอ

อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวทางเรื่องการปรองดองตามแผนของพรรคเพื่อไทยที่ได้เสนอขึ้นมา ซึ่งเมื่อมีการเริ่มเรื่องนี้แล้วก็น่าจะคุยกันได้ โดยขอให้รัฐบาลเป็นผู้เริ่มดำเนินการ เพราะคนที่ลำบากที่สุดตอนนี้คือคนไทยไม่ใช่นักการเมือง และรัฐบาลควรเคร่งครัดกับการบังคับใช้กฎหมายประเทศจะได้เดินหน้าไปได้ รวมทั้งมีส่วนผลักดันเรื่องการปรองดองในส่วนที่ทำได้

"ไม่ควรมาไล่ระบุว่าใครเผาเมือง ใครยิงใคร หากทำแบบนี้มันจะผลักความผิดและโทษกันไปมาและไม่จบ หากนักการเมืองคุยกันโดยที่รัฐบาลต้องใจกว้าง และต้องไม่ให้อำนาจอื่นเข้ามาแทรกแซง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

อนึ่ง สำหรับกลุ่ม 9 ส. หรือกลุ่ม 8 ส.+1 ส.พิเศษ ที่แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ออกมาระบุว่ากำลังเคลื่อนไหวเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง ประกอบด้วย 1.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี 2.นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานที่ปรึกษาพรรคกิจสังคม 3.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย 4.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจชาติพัฒนา

5.นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 6.นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำกลุ่มชลบุรี พรรคภูมิใจไทย 7.นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา 8.นายสรอรรถ กลิ่นประทุม แกนนำกลุ่มภาคกลาง พรรคภูมิใจไทย ส่วน ส.พิเศษ คือคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โดยมีนายสุวิทย์ เป็นตัวขับเคลื่อนประสานร่วมกับนักวิชาการ และจะผลักดันนายสมคิด เป็นหัวหน้ากลุ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ