เพื่อไทยยังไร้เงา"โกวิท"ยื่นใบสมัคร คาด"ยงยุทธ"หวนคืนเก้าอี้หัวหน้าพรรค

ข่าวการเมือง Monday September 13, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จนถึงเวลา 12.00 น.พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ยังไม่เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย แต่อย่างใด แม้ว่าก่อนหน้ามีรายงานว่าพล.ต.อ.โกวิท จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเวลา 10.00 น.และยังปิดโทรศัพท์มือถือไม่สามารถติดต่อได้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่านายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายยงยุทธ กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอีกครั้งว่า ยังไม่ทราบ ต้องรอการพิจารณาจากที่ประชุมใหญ่วิสามัญวันที่ 14 ก.ย.สิ่งที่สื่อมวลชนถามมายังเป็นแค่เรื่องสมมุติ ควรให้เกิดเหตุการณ์ก่อน ตอนนี้ไม่รู้จะตอบอย่างไร

ทั้งนี้ ก่อนจะให้สัมภาษณ์ นายยงยุทธ ได้นั่งรถตู้เพื่อมาร่วมประชุมคณะกรรมการประสานกิจการของพรรค แต่เมื่อเห็นกลุ่มผู้สื่อข่าวรอสัมภาษณ์ จึงสั่งให้คนขับรถวนรถไปจอดยังชั้นใต้ดิน

ขณะที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายยงยุทธ จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งว่า ไม่ทราบว่าข่าวนั้นมาอย่างไร แต่พรรคต้องเป็นสถาบันคือจะต้องมีการพูดคุยกันในคณะกรรมการยุทธศาสตร์และการเมืองพรรคเพื่อไทยให้ได้ข้อสรุป จากนั้นจะต้องนำเข้าหารือกันในคณะกรรมการประสานกิจการเพื่อไทย แล้วได้ข้อสรุปอย่างไรก็จะต้องมีความชัดเจน

อนึ่ง วานนี้มีรายงานข่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่งบินไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ประเทศรัสเซีย ขอให้มีการทบทวนเรื่องตำแหน่งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค หลังจากนั้น นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าได้รับทราบข่าวว่าแกนนำพรรคเพื่อไทยได้ตัดสินใจที่จะให้นายยงยุทธกลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง เพื่อเดินหน้าแผนปรองดอง แม้ชื่อของพล.ต.อ.โกวิท จะมาแรง แต่ยังไม่ใช่คำตอบสุดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ