สื่อญี่ปุ่นเผยรัฐบาลใหม่ชุด"นาโอโตะ คัง" ได้รับคะแนนนิยมจาประชาชน 59%

ข่าวต่างประเทศ Monday September 20, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์อาซาฮี ชิมบุน เปิดเผยผลการสำรวจความนิยมรัฐบาลชุดใหม่ของนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง ในสัปดาห์ที่ผ่านมาจากการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ พบว่า ผู้ตอบคำถาม 59% ให้การสนับสนุนคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ในขณะที่ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยอยู่ที่ 25%

โดยผลการสำรวจความคิดเห็นของหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ พบว่า ชาวญี่ปุ่น 57% ให้การสนับสนุนรัฐบาลชุดก่อนของนายกรัฐมนตรีคัง ในขณะที่คะแนนไม่เห็นด้วยอยู่ที่ 24% หลังจากที่นายคังได้รับชัยชนะเหนือนายอิชิโร โอซาวา ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเดโมแครตของญี่ปุ่น (ดีเจพี) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และได้มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีใหม่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

ส่วนในการสำรวจความคิดเห็นของหนังสือพิมพ์อาซาฮีครั้งก่อน พบว่า 43% ของผู้ตอบคำถามให้การสนับสนุนการตัดสินใจของนายคังที่ไม่ได้เลือกสมาชิกภายใต้การนำของนายโอซาวามาร่วมรัฐบาล เทียบกับสัดส่วนผู้ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว 27%

ทั้งนี้ การสำรวจความคิดเห็นจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,057 คน ยังแสดงให้เห็นว่า ผุ้ตอบรับแบบสอบถาม 74% เห็นว่านายโอซาวาไม่ควรรับตำแหน่งสำคัญในพรรคดีเจพี ในขณะที่ 17% ยังต้องการให้เขามีบทบาทในพรรคต่อไป สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ