อังกฤษเผยยอดขาดดุลการค้าเดือนต.ค.ร่วงแตะ $2.56 พันล้านหลังส่งออกฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday December 9, 2011 21:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) รายงานว่า ยอดขาดดุลการค้าร่วงลงอย่างมากในเดือนต.ค. มาอยู่ที่ระดับ 1.6 พันล้านปอนด์ (2.56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากเดือนก.ย.ที่ระดับ 4.3 พันล้านปอนด์ หลังจากที่ได้รับแรงหนุนจากส่งออกที่สูงเป็นประวัติการณ์ 2.65 หมื่นล้านปอนด์ และยอดการนำเข้าที่ปรับลดลงเล็กน้อย

ข้อมูลจาก ONS ประจำเดือนต.ค.ระบุว่า ยอดขาดดุลด้านการซื้อขายสินค้าลดลงเหลือ 7.6 พันล้านปอนด์ แต่อังกฤษมียอดเกินดุลด้านการบริการที่ 6 พันล้านปอนด์

สำหรับสินค้าส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งได้แก่สินค้าในกลุ่มเคมี ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์โทรคมนาคม ขณะที่ราคาสินค้าส่งออกลดลง 0.4% และราคาสินค้านำเข้าลดลง 0.6% จากราคาเมื่อเดือนก.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน

การลดลงของยอดขาดดุลการค้าช่วยให้อังกฤษสามารถลดผลกระทบจากผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ร่วงลง 1.7% ในเดือนก.ย. เนื่องจากวิกฤตหนี้ยูโรโซนได้ส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ในยูโรโซนซึ่งตลาดส่งออกใหญ่สุดของอังกฤษ

สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของอังกฤษในไตรมาส 3 ขยายตัว 0.5% จากไตรมาส 2 ที่ขยายตัว 0.1% โดยปัจจัยขับเคลื่อนหลักมาจากการที่ภาคเอกชนปรับเพิ่มสต็อกสินค้าคงคลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ