World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 23 ธันวาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday December 23, 2011 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดการผลิตในต่างประเทศของบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ 8 รายหลักของญี่ปุ่น ปรับตัวลดลง 7.4% จากปีก่อน มาอยู่ที่ 1,114,961 คัน เนื่องจากเหตุอุทกภัยได้ส่งผลกระทบต่อโรงงานของค่ายรถญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย

-- หนังสือพิมพ์ฟิวเจอร์ เดลี่ รายงานว่า การเกิดโรคไข้หวัดนกระบาดให้ฮ่องกงแทบไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดอาหารสัตว์ในจีนแผ่นดินใหญ่ และจะไม่ส่งผลกระทบที่สำคัญต่อตลาดอาหารสัตว์ในจีน เนื่องจากมีการควบคุมไข้หวัดนกที่มีประสิทธิภาพ

-- นายมาซามิ ยามาโมโตะ ประธานบริษัทฟูจิตสึ กล่าวว่า การส่งออกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือพีซีของบริษัทมีแนวโน้มว่าจะลดลงหลายแสนเครื่องมาอยู่ที่ระดับต่ำกว่าเป้าหมายที่ 6.6 ล้านเครื่องในปีงบการเงิน 2554 ซึ่งสิ้นสุดในเดือนมี.ค.ปีหน้า เนื่องจากผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในไทย

-- พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ของพม่า โดยการนำของนางออง ซาน ซู จี ได้จดทะเบียนพรรคการเมืองตามกฎหมายอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งต่อๆไป

-- สำนักข่าวยอนฮับรายงานวันนี้ว่า รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีใต้เปิดเผยว่าเกาหลีใต้และจีนอาจมีการพูดคุยกันในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี หลังนายคิม จอง อิล ผู้นำของเกาหลีเหนือถึงแก่อสัญกรรม

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจฝรั่งเศสขยายตัว 0.3% ในไตรมาสสาม ซึ่งเป็นการปรับทบทวนลงจากตัวเลขประมาณการก่อนหน้านี้ที่ระดับ 0.4%

-- ยอดผลผลิตโรงงานของสิงคโปร์ลดลงในเดือนพ.ย. หลังจากที่ยอดการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์อ่อนตัวลง เนื่องจากอุปสงค์ชะลอตัวและปัญหาห่วงโซ่อุปทาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ