ดาวโจนส์ฟิวเจอร์เดินหน้าต่อ ก่อนสหรัฐเปิดเผยข้อมูลศก.หลายรายการ

ข่าวต่างประเทศ Friday December 23, 2011 19:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเดินหน้าขึ้น 49 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 12,152 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ปรับตัวขึ้น 6.1 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 1,255.20 จุด ณ เวลาประมาณ 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทยวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยยืนยันถึงการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยรายได้ส่วนบุคคลเดือนพ.ย. ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ย. และยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย. ตั้งแต่ 20.30 น.คืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าข้อมูลจะออกมาเป็นบวกทั้งสามรายการ หลังจากที่วานนี้ นักลงทุนเพิ่งได้ยินดีกับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 ปีครึ่ง รวมถึงความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.ที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐในระยะนี้ช่วยฟื้นความเชื่อมั่นในตลาด ขณะที่รายงานข้อมูลเศรษฐกิจทั้งสามรายการในวันนี้ก็ได้รับการจับตาอย่างใกล้ชิด โดยข้อมูลที่ออกมาเป็นบวกจะช่วยตอกย้ำมุมมองที่ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะไม่เข้าสู่ภาวะถดถอยเหมือนยุโรปในปีหน้า

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านการเมืองของสหรัฐ นายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ บรรลุข้อตกลงกับนายแฮร์รี รีด ผู้นำเสียงข้างมาในวุฒิสภา เรื่องการขยายมาตรการลดภาษีการจ้างงานออกไปอีก 2 เดือนจากเดิมที่จะสิ้นสุดระยะเวลาในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

ข้อตกลงครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะของประธานาธิบดีบารัก โอบามาที่ผลักดันให้มีการขยายเวลาลดหย่อนภาษีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนกระตุ้นการจ้างงานของเขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ