แอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็มวางแผนลดค่าใช้จ่าย หวังทำกำไรเพิ่มมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday January 13, 2012 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่ของฝรั่งเศส เปิดเผยแผนการปรับโครงสร้างมูลค่าหลายพันล้านยูโรที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มกำไรให้กับกลุ่มบริษัทภายในปี 2557

แถลงการณ์ที่เปิดเผยบนเว็บไซต์ของสายการบินระบุว่า สายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ กำลังวางแผนฟื้นฟูศักยภาพด้านการแข่งขันด้วยการลดต้นทุนลง ปรับโครงสร้างการดำเนินงานของเที่ยวบินในระยะสั้น-ระยะกลาง และลดยอดหนี้สิน

"เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน รวมถึงอุปสงค์และอุปทานด้านการขนส่งที่ไม่สมดุล กลุ่มบริษัทแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม จึงจำเป็นต้องเลือกที่จะไม่เปลี่ยนแปลงกำลังในการให้บริการมากนักทั้งในส่วนของผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า" บริษัทระบุ

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุเพิ่มเติมว่า "ด้วยเหตุผลดังดังกล่าว ในช่วงอีก 3 ปีข้างหน้า (2555-2557) สายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม จะเพิ่มกำลังในการให้บริการเพียง 5%"

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว แอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม ได้วางแผนลดจำนวนเครื่องบินและแผนการลงทุนลงสู่ระดับต่ำกว่า 5 พันล้านยูโร (6.41 พันล้านดอลลาร์) ในช่วง 3 ปีดังกล่าว จากยอดเงินลงทุนกว่า 6 พันล้านยูโร (7.7 พันล้านดอลลาร์) ในช่วงปี 2552-2554

นอกเหนือจากลดการลงทุน สายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม ยังมีแผนระงับการปรับขึ้นเงินเดือนพนักงานของแอร์ ฟรานซ์ ในปี 2555 และ 2556 รวมทั้งปรับใช้นโยบายลดเงินเดือนในบริษัทเคแอลเอ็ม ตามแผนการลดต้นทุนลง

นอกจากนี้ สายการบินแอร์ ฟรานซ์ ยังให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกกับการปรับลดยอดหนี้สินของกลุ่มบริษัทลง 2 พันล้านยูโร ให้เหลือที่ประมาณ 4.5 พันล้านยูโร (5.77 พันล้านดอลลาร์) ภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2557

"อย่างไรก็ตาม การปรับโครงสร้างเหล่านี้ยังไม่เพียงพอที่จะรับประกันว่าจะช่วยฟื้นฟูความสามารถด้านการแข่งขันและความแข็งแกร่งทางการเงินของกลุ่มบริษัทอย่างยั่งยืน" สายการบินระบุ พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการดำเนินการตามแผนการปรับปรุงดังกล่าวเพื่อช่วยให้บริษัทมีเงินสดหมุนเวียนเพิ่มขึ้นอีก 1 พันล้านยูโรภายในระยะเวลา 3 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ