ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก ขานรับผลทดสอบภาวะวิกฤตแบงก์สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 14, 2012 19:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 23 จุด หรือ 0.2% แตะ 13,132 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าบวก 0.1% แตะที่ 1,392 จุด ณ เวลา 7.30 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขานรับผลการทดสอบภาวะวิกฤต (stress test) ของธนาคารรายใหญ่ในสหรัฐ

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า มีธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ 15 แห่ง จากทั้งหมด 19 แห่งที่ผ่านการทดสอบภาวะวิกฤต ซึ่งธนาคารที่ผ่านการทดสอบนั้นประกอบด้วย แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน, อเมริกัน เอ็กซ์เพรส, แคปิตอล วัน, รีเจียนส์, บีบีแอนด์ที, ฟิฟท์ เติร์ด, เวลส์ ฟาร์โก, แบงก์ ออฟ อเมริกา, พีเอ็นซี, โกลด์แมน แซคส์, เจพีมอร์แกน เชส, มอร์แกน สแตนลีย์, ยูเอส แบงก์คอร์ป และคีย์คอร์ป

ส่วนธนาคาร 4 แห่งที่ไม่สามารถผ่านการทดสอบภาวะวิกฤตในครั้งนี้ได้แก่ ซิตี้กรุ๊ป, ซันทรัสต์, แอลลี ไฟแนนเชียล และเม็ทไลฟ์ เนื่องจากสัดส่วนเงินทุนขั้นต่ำไม่เพียงพอที่จะรับมือกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งรวมถึงอัตราว่างงานที่อาจจะพุ่งขึ้นรุนแรงถึง 13%

หุ้นซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ร่วงลง 3.2% เพราะไม่ผ่านการทดสอบภาวะวิกฤต ขณะที่หุ้นแอปเปิล อิงค์ บวก 1.1% หลังมีรายงานว่าซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จะรับหน้าที่ผลิตจอภาพให้กับ iPad รุ่นใหม่ หลังจากที่แอลจี ดิสเพลย์ และ ชาร์ป คอร์ป ไม่สามารถผลิตจอภาพตามสเปคที่เข้มงวดของแอปเปิลได้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยข้อมูลดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 4/2554 และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนก.พ. วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.พ. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่กระทรวงการคลังสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรของต่างชาติเดือนม.ค. ส่วนวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ. และรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ