จนท.พรรครัฐบาลญี่ปุ่นแนะรัฐสภาควรพิจารณาปรับลดภาษีสินค้าจำเป็น

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 13, 2012 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซอิจิ มาเอฮาระ ผู้อำนวยการฝายนโยบายของพรรคประชาธิปไตยแห่งญี่ปุ่น (DPJ) กล่าวในวันนี้ว่า อัตราภาษีการขายที่ต่ำลงสำหรับสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันเป็นประเด็นที่ควรมีการหารือกันในรัฐสภา ซึ่งได้เริ่มมีการพิจารณาเกี่ยวกับร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปภาษีการขายของพรรครัฐบาลเมื่อ 2 วันก่อน

ความคิดเห็นของนายมาเอฮาระได้มีขึ้นขณะที่การปรับลดอัตราภาษีสำหรับสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ซึ่งได้รับการเสนอโดยสมาชิกสภานิติบัญญัติบางส่วนจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ที่เป็นพรรคฝ่ายค้านที่สำคัญและพรรคนิว โคเมอิโตะ ที่เป็นพรรคพันธมิตรนั้น อาจกลายเป็นหนึ่งในประแด็นสำคัญสำหรับพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านในการหาข้อสรุปร่วมกันในการพิจารณาในรัฐสภา

ขณะที่รัฐสภาพิจารณาแผนการปฏิรูปภาษีและสวัสดิการสังคมของพรรค DPJ ซึ่งรวมถึงการปรับขึ้นภาษีการขายในหลายขั้นตอนสู่ระดับ 10% ภายในเดือนต.ค.2558 นั้น นายมาเอฮาระกล่าวว่า การใช้อัตราภาษีที่ต่ำลงสำหรับอาหารและสินค้าจำเป็นอื่นๆ “เป็นประเด็นที่ควรได้รับการจัดการอย่างยืดหยุ่นและมีความสำคัญที่จะต้องพิจารณา"

ทางด้านนายทาเคชิ โนดะ ประธานคณะกรรมการวิจัยระบบภาษีของพรรค LDP กล่าวว่า ทางพรรคอาจจะนำเสนอข้อเสนอแย้งเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีและสวัสดิการสังคมภายในสิ้นเดือนพ.ค. สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ