ปลัดคมนาคมเผย คตร.เร่งเดินหน้าโครงการรถเมล์ NGV คาดเห็นภาพชัด 28 ก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 24, 2014 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าในวันที่ 28 ก.ค.คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ที่มี พล.ท.อนันตพร กาญจนรัตน์ ปลัดบัญชีทหารบก เป็นประธาน จะหารือเรื่อง โครงการจัดหารถเมล์ NGV ซึ่งเป็นไปตามที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เร่งรัดให้ดำเนินการโดยด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยจะเข้าตรวจสอบสัญญาการจัดซื้อรถเมล์เพื่อความโปร่งใส และความคุ้มค่าของโครงการ และจะเสนอต่อคสช.ต่อไป

"สัปดาห์หน้าจะเห็นภาพชัดเจน ...เราจะตกผลึกกันในวันจันทร์หน้าในที่ประชุม คตร.ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเช่าหรือจะซื้อ แต่แค่เร่งรัดให้มีรถเมล์ ทั้งหมดต้องเข้า คตร."นางสร้อยทิพย์ กล่าวผ่านรายการทางโทรทัศน์เช้านี้

อนึ่ง จากข้อมูลปัจจุบัน องค์การขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(ขสมก.)มีจำนวนรถเมล์ 3,500 คัน แต่ใช้ได้จริง 2,000 กว่าคัน โดยใช้งานมาเกือบ 20 ปีแล้ว

สำหรับการนำเสนอแผนยุทธศาตร์โครงสร้างพื้นฐานนั้น นางสร้อยทิพย์ กล่าวว่า คสช.เลื่อนการพิจารณาไปเป็นวันอังคารหน้าหรือวันที่ 29 ก.ค. จากวันที่ 22 ก.ค. โดยแผนงานยังคงเดิมตามยุทธศาสตร์ 5 ด้าน คือ 1 รถไฟ 2. รถไฟฟ้า 3. ถนน ที่ต้องเชื่อมต่อทั้งในและตามชายแดน 4. ทางน้ำ และ 5. ทางอากาศ แต่ยังไม่ระบุแน่ชัดถึงมูลค่าโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้ แผนยุทธศาสตร์จะใช้เวลาดำเนินการ 8 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ