กสิกรไทยคาดบาทสัปดาห์หน้า 33.00-33.30 ตลาดรอสัญญาณผลสรุปว่าที่ประธานเฟดคนใหม่-ผลเลือกตั้งญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 21, 2017 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (24-27 ต.ค.) ที่ 33.00-33.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่สัญญาณที่อาจบ่งชี้สะท้อนผลสรุปของผู้ที่จะมาเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ คนใหม่ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิต/ภาคบริการ (ขั้นต้น) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค. ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน สต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนก.ย. และตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 3/2560 นอกจากนี้ ตลาดอาจรอจับตาผลการเลือกตั้งในญี่ปุ่น ประเด็นจากการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน และผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรปด้วยเช่นกัน

ส่วนเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (16-20 ต.ค.) เงินบาททยอยอ่อนค่า ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ ขยับแข็งค่าขึ้นสอดคล้องกับทิศทางการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ประกอบกับมีแรงหนุนเงินดอลลาร์ฯ ในช่วงปลายสัปดาห์จากรายงานข่าวที่ระบุว่าวุฒิสภาสหรัฐฯ ให้การรับรองงบประมาณปี 2561 ซึ่งตลาดมองว่าอาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเดินหน้าแผนปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นอกจากนี้ การอ่อนค่าของเงินบาทยังสอดคล้องกับสถานะขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติด้วยเช่นกัน

สำหรับในวันศุกร์ (20 ต.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 33.17 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 33.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันพฤหัสบดีก่อนหน้า (12 ต.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ