"กูเกิล" เปิดตัวเว็บไซต์จัดเก็บเวชระเบียนของผู้ป่วย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 20, 2008 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิล อิงค์ (Google Inc.) เปิดตัวฟรีเว็บไซต์ซึ่งให้บริการจัดเก็บเวชระเบียนของผู้ป่วย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนกระตุ้นความภักดีของผู้ใช้ด้วยการเพิ่มบริการใหม่ๆ
มาริสซ่า เมเยอร์ รองประธานกูเกิลกล่าวว่า ผู้ป่วยสามารถอัพโหลดเวชระเบียนจากหน่วยงานอื่นๆ ใส่ข้อมูลของตัวเอง และสามารถค้นหาข้อมูลด้านสุขภาพได้
กูเกิลซึ่งเป็นผู้ให้บริการเสิร์ชเอนจิ้นออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก กำลังเดินหน้าสร้างพันธมิตรเพิ่มกับโรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยา และผู้ให้บริการตรวจร่างกาย ซึ่งสามารถจัดเก็บและจัดการไฟล์อิเล็กทรอนิกได้บนเว็บไซต์เดียว อีกทั้งบริษัทยังจะเดินหน้าสร้างพันธมิตรเพิ่มเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงข้อมูลทางการแพทย์ได้มากขึ้น
"บริการใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง และนี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น" เมเยอร์กล่าว
ปัจจุบัน พันธมิตรของกูเกิลประกอบด้วย คลีฟแลนด์ คลินิก, เบธ อิสราเอล ดีโคเนส เมดิคัล เซ็นเตอร์, ลองส์ ดรัก สโตร์ส คอร์ป และวอลกรีน โค
โรนิ เซเกอร์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของกูเกิลกล่าวว่า ผู้ใช้บริการดังกล่าวสามารถอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้บุคคลอื่นๆเข้าดูข้อมูลของตัวเองหรือไม่ก็ได้ และสามารถเปลี่ยนแปลงข้อตกลงดังกล่าวได้ตลอดเวลา รวมถึงบริษัทจะไม่ขายข้อมูลของผู้ใช้
เมเยอร์กล่าวว่า กูเกิล เฮลธ์ จะไม่รับเงินจากการโฆษณา แต่เว็บไซต์ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดผู้ใช้บริการกูเกิลทุกประเภทให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนรายได้ด้านโฆษณาของบริษัทไปด้วย สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ