SWINE FLU: กระแสวิตกไข้หวัดเม็กซิโก ฉุดตลาดหุ้นในประเทศดิ่งลง 3.5%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 28, 2009 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี IPC ตลาดหุ้นเม็กซิโกดำดิ่งลง 3.5% แตะที่ระดับ 21,796 จุดในวันนี้ จากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก (swine flu) ที่อาจส่งผลกระทบเลวร้ายต่อเศรษฐกิจในประเทศ

โดยขณะนี้ รัฐบาลเม็กซิโกกำลังพยายามที่จะสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดเม็กซิโก ด้วยการขอร้องให้ผู้ที่มีอาการป่วยจากเชื้อดังกล่าวพักอาศัยอยู่แต่ในบ้านเรือน

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เมื่อวานนี้รัฐบาลเม็กซิโกได้สั่งปิดโรงเรียนทั่วเมืองเม็กซิโก ซิตี้ พร้อมทั้งงดการจัดกิจกรรมด้านสาธารณะ ขณะที่มีรายงานข่าวระบุถึงยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไข้หวัดเม็กซิโกพุ่งขึ้นกว่า 100 ราย และจำนวนผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะติดเชื้อไวรัสดังกล่าวก็เพิ่มขึ้นทุกขณะ

ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดหุ้นที่ดิ่งลงหนักสุดเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่เป็นผลจากการระบาดของไข้หวัดเม็กซิโก หลังจากที่เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สนามบิน และการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคขั้นพื้นฐานของประชาชน

นอกจากนี้ สถานการณ์การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโกยังสร้างความตื่นตระหนกต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แม้ว่าดัชนีจะพุ่งขึ้นสดใส หลังจากที่เจนเนอรัล มอเตอร์ คอร์ป (จีเอ็ม) รายงานแผนการปรับโครงสร้างโอกาสที่สร้างความพอใจให้กับนักลงทุน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ