โกลด์แมน แซคส์ เผยกำไรไตรมาส 3 เพิ่มกว่า 2 เท่า แตะ $3.19 พันล้าน

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 15, 2009 19:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ที่แข็งแกร่ง เนื่องจากธุรกิจเทรดดิ้งทำกำไรให้กับบริษัทได้อย่างงดงาม

ในช่วง 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 25 ก.ย. โกลด์แมน แซคส์ มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า แตะ 3.19 พันล้านดอลลาร์ หรือ 5.25 ดอลลาร์ต่อหุ้น จากระดับ 845 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.81 ดอลลาร์ต่อหุ้นในช่วงไตรมาส 3 ปีก่อน โดยธุรกิจซื้อขายตราสารหนี้ สินค้าโภคภัณฑ์ และค่าเงิน สามารถช่วยผลักดันผลกำไรของบริษัทได้เป็นไตรมาสที่สองติดต่อกัน

ขณะที่นักวิเคราะห์ที่บลูมเบิร์กนิวส์สำรวจความคิดเห็น คาดว่า กำไร Q3 ของโกลด์แมน แซคส์น่าจะอยู่ที่เฉลี่ย 4.18 ดอลลาร์ต่อหุ้น

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนไม่ได้มีปฏิกริยาตื่นเต้นกับผลประกอบการของบริษัทมากนัก เนื่องจากรายได้จากการดำเนินการควบรวมและซื้อกิจการดิ่งลงอย่างรุนแรงจากไตรมาสก่อน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความชะลอตัวในกิจกรรมด้านการเทคโอเวอร์ และส่งผลให้ราคาหุ้นโกลด์แมน แซคส์ร่วงลงเกือบ 2% ในช่วงก่อนเปิดตลาด

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ ซึ่งมีผลการดำเนินงานเหนือว่าบริษัทการเงินอื่นๆตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น ถือเป็นธนาคารที่เข้มแข็งที่สุดของสหรัฐในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงิน โดยบริษัทมีการลงทุนในหลักทรัพย์ที่อ้างอิงสินเชื่อที่อยู่อาศัย (mortgage-backed securities) น้อยกว่าบริษัทอื่นๆ และบริษัทมุ่งเน้นที่ธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์มากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ