China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 17 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday May 17, 2010 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซีเปิน นิว ไลน์ รายงานผลการสำรวจที่ชี้ว่า ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างรายใหญ่ร่วงลงอย่างมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (10 - 14 พ.ค.) โดยราคาเหล็กเส้น (Rebar) ในกรุงปักกิ่งร่วงลง 220 หยวนต่อตัน และตกลง 280 หยวนต่อตัน ในเมืองวูฮั่น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของจีน เช่น เป๋าสตีล และอังกัง สตีล ได้ลดราคาผู้ผลิตลง และภายในวันที่ 13 พ.ค. บริษัทเหล็กภายในประเทศได้ปรับราคาคำนวณจากหน้าโรงงาน 76 ครั้ง

ขณะเดียวกัน สต็อกเหล็กเส้นในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดส่งผลิตภัณฑ์เหล็กในจีน ตกลงมาอยู่ที่ 919,600 ตัน และสต็อกลวดเหล็กอยู่ที่ประมาณ 165,000 ตัน

-- นายหลี่ ซินจวง ประธานสถาบันวิจัยและวางแผนอุตสาหกรรมโลหะของจีน เปิดเผยในการประชุมอุตสาหกรรมเหล็กว่า ผลผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กของจีนจะยังคงขยายตัวขึ้นในปีนี้ และคาดว่า จะขยายตัว 10% ในช่วงปีที่แล้ว แตะ 640 ล้านตัน

ขณะเดียวกัน การใช้งานเหล็กในปีนี้คาดว่า จะเพิ่มขึ้น 60 ล้านตัน มาอยู่ที่ 580 ล้านตัน และการส่งออกคาดว่า จะอยู่ที่ 35 ล้านตัน

-- กระทรวงอุตสาหกรรมและไอทีของจีนได้เสนอให้มีการใช้ข้อกำหนดในการเข้าถึงอุตสาหกรรมที่ใช้ทรัพยากรที่หายาก โดยได้มีการกำหนดมาตรฐานเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไข ขอบเขตการผลิต เทคโนโลยีและอุปกรณ์ การใช้พลังงาน และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมสำหรับบริษัทรายใหม่ที่เข้ามาทำธุรกิจในอุตสาหกรรมดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ