สหรัฐเผยมีธนาคารล้มละลายอีก 2 แห่ง ส่งผลยอดรวมธนาคารล้มละลายปีนี้พุ่งเป็น 88 แห่ง

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 10, 2010 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรษัทประกันเงินฝากแห่งสหรัฐ (FDIC) เปิดเผยว่า มีธนาคารพาณิชย์ล้มละลายเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่งในสหรัฐส่งผลให้จำนวนธนาคารล้มละลายในสหรัฐในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 88 แห่ง

ธนาคารพาณิชย์ที่ปิดกิจการลงได้แก่ ธนาคาร Bay National Bank และ Ideal Federal Savings Bank ซึ่งทั้งสองแห่งอยู่ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ โดยธนาคาร Bay National Bank มีสินทรัพย์รวม 282.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมียอดเงินฝากมูลค่า 276.1ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ธนาคาร Ideal Federal Savings Bank มีสินทรัพย์ 6.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมียอดเงินฝาก 5.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ จำนวนธนาคารพาณิชย์ที่ล้มละลายในสหรัฐตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ปรับตัวขึ้นเร็วกว่าเมื่อปีที่ผ่านมามาก เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีดังกล่าวที่มีธนาคารล้มละลาย 45 แห่ง ซึ่งตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากยอดขาดทุนด้านการปล่อยเงินกู้ในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์

นอกจากนี้ มีการคาดการณ์ว่า จำนวนธนาคารที่ล้มละลายในปีนี้จะเพิ่มสูงเกิน 140 แห่งของปีที่แล้ว เมื่อเทียบกับจำนวนธนาคารที่ล้มละลาย 25 แห่งในปี 2551 และ 3 แห่งในปี 2550 ซึ่งการล้มละลายของธนาคารพาณิชย์เมื่อปี 2552 ส่งผลให้ FDIC แบกรับต้นทุนการประกันเงินฝากเป็นวงเงินทั้งสิ้น 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ