China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 20 กันยายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday September 20, 2010 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิม์จูเตียน เมโทรโปลิส เดลี่ รายงานว่า บริษัท ซีเอ็นพีซี คุนลุน แก๊ส (CNPC Kunlun Gas) ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัท เหอเป่ย เอ็นเนอร์จี กรุ๊ป (Hubei Energy Group) เพื่อร่วมลงทุนมูลค่า 2 พันล้านหยวน ในการสร้างสถานีบริการก๊าซ LNG 100 แห่ง และคลังเก็บน้ำมันบางแห่งในมณฑลเหอเป่ยของจีนในอีก 5 ปีข้างหน้า

รายงานระบุว่า สถานีบริการแก๊ส LNG จะใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) นำเข้าจากการ์ต้า

-- 21st Economic Herald รายงานว่า ยอดการจำหน่ายก๊าซธรรมชาติผ่านทางท่อลำเลียงของซิโนเปคที่เชื่อมระหว่างมณฑลเสฉวนไปยังฝั่งตะวันออก ปรับตัวลดลงต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาที่สูงขึ้น

หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนายหลิว หยาน รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวางแผนของซิโนเปค ว่า ซิโนเปคได้จำหน่ายก๊าซในปริมาณ 4 พันล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าการคาดการณ์

-- หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า บริษัท เชฟรอน ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการลำเลียงแก๊ส LNG ให้กับ CNPC จากโครงการในออสเตรเลียของเชฟรอน โดยระบุว่า CNPC จะซื้อก๊าซ LNG จากโครงการวีทสโตน แอลเอ็นจี (Wheatsone LNG) ซึ่งเชฟรอนจะสร้างขึ้นในภูมิภาคฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ