TTAแฉ"บี-วิจิตร-วีระ"อ้างถือหุ้น30%บีบปรับบอร์ด,เตรียมหารือก.ล.ต.-ตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2011 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA) แถลงว่า บริษัทได้รับการติดต่อโดยวาจาจากนักลงทุนบางกลุ่ม ได้แก่ นายบี เตชะอุบล นายวิจิตร สุพินิจ และ นายวีระ มานะคงตรีชีพ โดยอ้างว่าตนและพวกถือหุ้นอยู่ในบริษัทฯ เป็นจำนวนประมาณ 30% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผลให้มีสิทธิเรียกให้บริษัทฯจัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นและมีอำนาจควบคุมการออกเสียงลงคะแนนอย่างมีนัยสำคัญในที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ

TTA ยังชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นดังกล่าวจึงได้เรียกร้องโดยวาจาให้บริษัทฯดำเนินการเปลี่ยนแปลงกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ บางรายโดยแต่งตั้งบุคคลที่กลุ่มของตนเป็นผู้เสนอชื่อเข้าดำรงตำแหน่งแทนรวมทั้งเสนอแนะให้มีการปรับเปลี่ยนลักษณะการประกอบธุรกิจบางประการของบริษัทฯ ในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ดี จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ยังไม่ได้รับการยืนยันหรือข้อเสนออย่างใด ๆ จากกลุ่มผู้ลงทุนรายดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษร รวมทั้ง บริษัทฯได้ตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ณ วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 เปรียบเทียบกับบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ณ วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554 ซึ่งได้มีการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลแล้ว บริษัทฯ ไม่พบข้อเท็จจริงที่แสดงได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นกลุ่มใด ๆอย่างมีนัยสำคัญดังที่กลุ่มผู้ถือหุ้นรายดังกล่าวกล่าวอ้าง

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการส่งเรื่องดังกล่าวให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตรวจสอบความถูกต้องในการเข้าถือหุ้นของกลุ่มนักลงทุนรายดังกล่าวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ