MLให้พนง.สนญ.Support สาขาพรุ่งนี้,เร่งปล่อยสินเชื่อQ4-น้ำท่วมกระทบน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 1, 2011 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวัฒน์ เกียรติสมภพ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไมด้า ลิสซิ่ง(ML)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า พนักงานของบริษัทฯจะเริ่มเข้าไปทำงานในสำนักงานใหญ่ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เพื่อ support สาขาของบริษัทฯที่เปิดดำเนินการอยู่ในขณะนี้ทั้งหมด 14 สาขา แต่เนื่องจากรอบพื้นที่ยังเต็มไปด้วยน้ำ จึงอาจจะยังไม่ได้ให้บริการกับลูกค้าตามปกติ

"แม้ว่าสำนักงานใหญ่จะปิดออฟฟิศไปชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่บริษัทฯก็ยังคงทำงานได้ตามปกติอยู่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต และในวันพรุ่งนี้(2 พ.ย.)พนักงานก็จะเข้ามาเคลียร์ระบบงานเพื่อ Support สาขาของบริษัทฯที่มีทั้งสิ้น 14 สาขาที่ยังเปิดดำเนินการอยู่ในตอนนี้ ตอนนี้บริษัทฯก็ได้เตรียมเรือและรถไว้รับ-ส่งพนักงาน รวมทั้งมีการเตรียมที่พักให้กับพนักงานอยู่ด้วย"นายธีรวัฒน์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ ML กล่าวว่า บริษัทฯได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในขณะนี้น้อยมาก เนื่องจากพอร์ตสินเชื่อส่วนใหญ่อยู่ในต่างจังหวัด โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ เบื้องต้นมีลูกค้าที่จังหวัดนครสวรรค์เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบเพราะไม่สะดวกที่จะเดินทางมา แต่พื้นที่ตั้งของสำนักงานสาขานครสวรรค์ไม่ได้ถูกน้ำท่วม ดังนั้น เหตุการณ์น้ำท่วมจะไม่ส่งผลกระทบต่อเป้าหมายกำไรของบริษัทฯ และไตรมาส 4/54 เป็นช่วง High Season ปกติบริษัทฯจะปล่อยสินเชื่อได้ดี

"ส่วนใหญ่บริษัทฯจะเน้นการปล่อยสินเชื่อไปที่ทางภาคเหนือ, ภาคอีสาน และภาคใต้ มากกว่า ส่วนภาคกลางก็มีสาขาที่จังหวัดนครปฐม และระยอง ซึ่งน้ำก็ไม่ได้ท่วมสาขาทั้งสอง ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าบริษัทฯแทบไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมเลย จะมีก็แต่ที่นครสวรรค์ที่เดียว ซึ่งสาขาที่นครสวรรค์น้ำก็ไม่ได้ท่วม เพียงแต่ลูกค้าเดินทางมาไม่สะดวก ผลกระทบจึงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น"กรรมการผู้จัดการ ML กล่าว

นายธีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/54 บริษัทฯอาจจะต้องมีการเลื่อนส่งงบฯออกไปบ้าง เนื่องจากภาวะน้ำท่วมเชื่อว่าก็คงจะมีหลายบริษัทฯที่จำเป็นต้องเลื่อนส่งงบฯด้วยเช่นกัน ซึ่งบริษัทก็จะพยายามส่งงบฯให้ทันภายในเดือน พ.ย.แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ตรวจสอบบัญชี(Auditor)ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ