SCC เผยยังไม่มีนโยบายขึ้นราคาวัสดุก่อสร้าง อาจลดราคาบางส่วนช่วยประชาชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2011 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) เปิดเผยว่า บริษัทจะยังตรึงราคาวัสดุก่อสร้างในเครือปูนซิเมนต์ไทยไว้ให้นานที่สุด และอาจจะมีการลดราคาสินค้าบางประเภทเพื่อช่วยประชาชนในการฟื้นฟูซ่อมแซมที่อยู่อาศัยหลังน้ำท่วม ขณะที่โรงงานของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้กลับมาเดินเครื่องการผลิตทั้งหมดแล้ว

นายกานต์ ยังกล่าวในงานเสวนาเรื่อง"บูรณาการประเทศไทย ก้าวพ้นภัยพิบัติ"ว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะนักลงทุนต่างประเทศ และขณะนี้นักลงทุนต่างรอคอยที่จะเห็นแผนป้องกันน้ำท่วมอย่างชัดเจน ดังนั้น รัฐบาลควรเร่งประกาศแผนชัดเจนเป็นที่ยอมรับ และสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนให้ได้ภายใน 2-3 เดือนนี้ เพื่อไม่ให้นักลงทุนต่างชาติที่ยังไม่เคยลงทุนในไทยและมีอาการลังเล สามารถตัดสินใจได้

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับเครือข่ายทางธุรกิจ เห็นว่านักลงทุนต่างประเทศ โดยเฉพาะนักลงทุนญี่ปุ่นที่เคยลงทุนในไทยมีความเข้าใจและคงไม่ย้ายฐานการลงทุนออกไป เพราะยังเชื่อมั่นในทักษะแรงงาน ความมีมนุษยสัมพันธ์ของคนไทย แต่นักธุรกิจชุดใหม่ที่ยังไม่เคยลงทุนในไทยมีความกังวลและยังลังเลอยู่ ซึ่งต้องการเห็นความชัดเจนของแผนการป้องกันน้ำท่วม

"นักลงทุนชุดใหม่ส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนขนาดกลางและเล็ก ที่มี network มี supply chain กับนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งต้องการเห็นความชัดเจนการป้องกันน้ำท่วม ขณะเดียวกันก็ต้องหาประเทศอื่นที่จะลงทุน ซึ่งต้องทำการศึกษาทบทวนโครงการต่างๆ โดยใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ดังนั้นหากเรามีโอกาสก็ต้องใช้เวลานี้ในการจัดทำแผนออกมา หากแผนออกมาช้างเป็นปี เขาก็ไปลงทุนที่อื่นแล้ว" นายกานต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ