ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 0.4% ขณะตลาดจับผลเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 6, 2012 19:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 0.4% แตะที่ 12,740 จุด และดัชนี S&P 500 ร่วงลง 0.5% แตะที่ 1,332.30 จุด ณ เวลา 08.59 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อสรุปในการเจรจาเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ระหว่างรัฐบาลกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ที่ถือพันธบัตรกรีซ

รัฐมนตรีคลังยูโรโซนแจ้งต่อกรีซว่า กรีซจะไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการปรับโครงสร้างหนี้ภาคเอกชนได้ จนกว่ากรีซจะรับประกันว่าจะดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจเพื่อให้ได้รับความช่วยเหลือรอบ 2 จากยูโรโซน และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) รมว.คลังยูโรโซนประกาศเลื่อนการประชุมในวันนี้ออกไป เนื่องจากกรีซยังคงมีท่าทีลังเลเกี่ยวกับการให้พันธะสัญญาต่อการปฏิรูปเศรษฐกิจ ซึ่งแต่เดิมนั้น รมว.ยูโรโซนมีกำหนดประชุมกันในวันนี้เพื่อสรุปมาตรการช่วยเหลือกรีซรอบ 2 ซึ่งจะต้องแล้วเสร็จภายในกลางเดือนหน้า เพื่อให้กรีซสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งกรีซจะมีการไถ่ถอนพันธบัตรจำนวนมากในวันที่ 20 มี.ค.

หุ้นเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ร่วงลง 0.3% หุ้นซิตี้กรุ๊ปดิ่งลง 0.9% ส่วนหุ้นรีเจเนรอน ฟาร์มาซูติคัลส์ ดิ่งลง 2.9% หลังจากนักวิเคราะห์ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว

คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีการจ้างงานเดือนม.ค.ของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาไทย ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนธ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคต้นเดือนก.พ. และงบประมาณของรัฐบาลกลางสหรัฐเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ