ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดลบ เหตุนักลงทุนผิดหวังเจรจาหนี้กรีซยืดเยื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 6, 2012 22:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่การเจรจาระหว่างผู้นำทางการเมืองของกรีซต้องยืดเยื้อออกไป ซึ่งการเจรจาดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะเร่งหาข้อสรุปเรื่องการใช้มาตรการรัดเข็มขัด ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่จะปูทางให้กรีซได้รับเงินช่วยเหลือรอบใหม่

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 42 จุด แตะที่ 12,819 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 5 จุด แตะที่ 1,339 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 17 จุด แตะที่ 2,888 จุด

รัฐบาลกรีซยังไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องการยอมรับมาตรการรัดเข็มขัดซึ่งเสนอโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่กรีซจะต้องดำเนินการตาม ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือครั้งใหม่ เพื่อช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงในวันนี้ หลังจากที่ทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขานรับตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนม.ค.ของสหรัฐที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือนที่ 243,000 ตำแหน่ง และอัตราว่างงานปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 5 สู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปีที่ 8.3% จากระดับ 8.5% ของเดือนธ.ค.

หุ้นอินเทลร่วงลง 1.2% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงหนักสุดในบรรดาหุ้นที่คำนวณในดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์

คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีการจ้างงานเดือนม.ค.ของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาไทย ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนธ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคต้นเดือนก.พ. และงบประมาณของรัฐบาลกลางสหรัฐเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ